Quốc tế

Tham vọng IPO, Mixue kinh doanh ra sao?

Thủy Tiên 25/07/2023 20:30

Hồi giữa tháng 4 năm nay, Mixue cũng đã thông báo chạm mốc 1.000 cửa hàng tại Việt Nam sau chưa đầy 5 năm gia nhập, vượt qua các tên tuổi lớn như Highland Coffee, Phúc Long,...

Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết Mixue Bingcheng - chuỗi cửa hàng trà sữa trân châu lớn nhất Trung Quốc cùng 5 hãng trà sữa của Trung Quốc khác đang cân nhắc các đợt IPO tại Hong Kong (Trung Quốc) và Mỹ.

Doanh thu của Mixue đã tăng từ 4,68 tỷ nhân dân tệ (khoảng 655 triệu USD) vào năm 2020 lên 10,35 tỷ nhân dân tệ (1,45 tỷ USD) vào năm 2021. Trong đó, bán nguyên liệu cho cửa hàng nhượng quyền là một trong những nguồn doanh thu chính của Mixue, chiếm tới 70% vào năm 2021.

Tham vọng IPO, Mixue kinh doanh ra sao?
Chỉ số doanh thu của Mixue.

Tính đến tháng 3/2022, Mixue có tổng cộng 21.582 cửa hàng, đứng thứ 5 trên thế giới về số lượng cửa hàng tính theo các chuỗi nhà hàng ăn uống, sau KFC và trước Burger King, theo Momentum.

Với mô hình bán hàng nhượng quyền, công ty sẽ bán nguyên liệu, vật liệu đóng gói, thiết bị, công cụ, phương tiện và các hàng hóa khác cho các cửa hàng nhượng quyền, đồng thời thu phí nhượng quyền, phí quản lý, phí đào tạo,... từ các cửa hàng này.

Và để cung cấp cho số lượng cửa hàng đông đảo này, Mixue đi theo mô hình tự sản xuất, để tối ưu hóa lợi nhuận.

Tham vọng IPO, Mixue kinh doanh ra sao?
7 chuỗi nhà hàng ăn uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới tính đến tháng 3/2022.

Cụ thể, ngoài thương hiệu chuỗi trà sữa Mixue, công ty đã thiết lập một chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh bao gồm trung tâm R&D, nhà máy trung tâm, trung tâm kho bãi và hậu cần để tự cung ứng và vận chuyển sản phẩm.

Lợi thế cạnh tranh của Mixue là giá rẻ, với mức giá cuối cùng cho một ly trà sữa chỉ từ 6 đến 8 nhân dân tệ, thấp hơn nhiều so với các đối thủ chính trên thị trường. Nhờ đó, họ thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng mua sản phẩm của công ty.

Tại Việt Nam, Mixue hồi giữa tháng 4/2023 cũng đã thông báo chạm mốc 1.000 cửa hàng chưa đầy 5 năm gia nhập, vượt qua các thương hiệu như Highland Coffee (605 cửa hàng), Phúc Long (114 cửa hàng), The Coffee House (155 cửa hàng) và Trung Nguyên Legend (77 cửa hàng), tính đến tháng 4/2023.

Tham vọng IPO của chuỗi trà sữa Mixue

Câu chuyện kinh doanh: Mixue và tuyệt chiêu thúc đẩy doanh thu, thống lĩnh thị trường

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tham-vong-ipo-mixue-kinh-doanh-ra-sao-193792.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tham vọng IPO, Mixue kinh doanh ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH