‘Thần đồng’ Harvard được mệnh danh ‘bộ não biết đi’ với IQ 167 ở tuổi 11, 25 tuổi đã là Giáo sư: Vì 1 ‘ngã rẽ’ trở thành tội phạm cả nước Mỹ kinh sợ

18-05-2024 12:44|Họa Mi

Cuộc đời 1 thần đồng Harvard khiến nhiều người tiếc nuối vì 1 ngã rẽ mà đánh mất mình, trở thành người mà cả nước Mỹ phải kinh sợ.

Thần đồng 11 tuổi IQ 167, 16 tuổi đỗ Đại học Harvard

Theodore John Kaczynski từng là cái tên tốn nhiều giấy mực của báo giới trong suốt cuộc đời ông. Ông sinh năm 1942, tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ. Từ nhỏ, ông đã được coi là 1 thần đồng vì năng lực nổi trội so với tất cả những người xung quanh. Dù sinh ra trong 1 gia đình không có truyền thống trí thức nhưng Kaczynski vẫn luôn giữ vững phong độ về lực học.

Năm 11 tuổi, IQ của ông sau khi kiểm tra là 167 và không cần học chương trình học lớp 6 mà được nhận vào lớp 7. Ông từng gắn bó với ngôi trường THCS Evergreen Park Central. Tuy nhiên, cuộc sống của thần đồng cũng bắt đầu trở nên xáo trộn từ lúc này. Ông học cùng với những bạn học lớn tuổi hơn và sau 1 thời gian dài vẫn không thể hòa hợp. Theodore John Kaczynski trở thành kẻ cô độc giữa ngôi trường này, khiến người ta thường nhắc đến là 1 "thần đồng cô độc". Trong suốt những năm tháng ấy, Theodore John Kaczynski vẫn là 1 "bộ não biết đi", sở hữu học vấn hơn người, hiểu rộng, tài cao.

Unabomber

Thần đồng Harvard có bộ não thiên tài từ nhỏ. Ảnh: Internet

Theodore đam mê toán học, thường xuyên tìm tòi, học hỏi về lĩnh vực này. Với bộ óc thiên tài, Theodore thường xuyên học vượt lớp, tốt nghiệp cấp 3 trước tuổi. Tới năm 16 tuổi, thần đồng này đã đỗ vào trường Đại học Harvard danh giá trong sự ngưỡng mộ và cảm phục của nhiều người.

Nhiều bạn đại học mô tả Kaczynski là 1 người tài giỏi nhưng dè dặt trong xã hội. Tới năm 20 tuổi, ông đã tốt nghiệp trường Đại học Harvard, có bằng cử nhân Toán học với GPA là 3,12/4. Chưa hết, thần đồng này còn gặt hái vô cùng nhiều thành công trên con đường học vấn sau khi tốt nghiệp đại học. Thần đồng người Mỹ nhanh chóng có được tấm bằng tiến sĩ Toán học của đại học Michigan. Ông tốt nghiệp với luận án tiến sĩ mang tên Chức năng ranh giới. Đây là một trong những luận án được đánh giá cao, không phải tiến sĩ nào cũng đủ tài cao, học rộng để nhận xét.

Năm 1967, khi mới bước sang tuổi 25, Kaczynski đã trở thành Giáo sư trong sự ngưỡng mộ của bao bạn bè, tiền bối, hậu bối. Ông giảng dạy Toán học tại trường Đại học California về hình học và giải tích. Tên tuổi, tiếng tăm của Kaczynski cũng ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Bất ngờ từ chức, bỏ mọi thứ trở thành 1 tội phạm nguy hiểm

Tuy nhiên, cuộc sống tưởng chừng như tuyệt vời của Kaczynski sớm khép lại. Chỉ sau 2 năm làm Giáo sư, Kaczynski quyết định từ chức khiến tất cả giảng viên, sinh viên đều không giấu được sự bất ngờ. Cuộc đời của vị Giáo sư trẻ cũng bất ngờ thay đổi từ lúc này.

Ban đầu, thần đồng Harvard lựa chọn về sống cùng bố mẹ trong căn nhà nhỏ ở Lombard, Illinois. Ít lâu sau, ông quyết định chuyển tới 1 ngôi nhà tự chế tại Montana và sống 1 mình. Tại đây, thần đồng không nhận trợ cấp từ gia đình, sống 1 cuộc đời yên bình, không có điện nước, sống nhờ những con thỏ.

Theodore_Kaczynski

Từ khi bỏ giảng dạy, thần đồng về "ở ẩn" để tiện chế tạo bom. Ảnh: Internet

Cũng tại nơi đây, Kaczynski đưa ra 1 quyết định không ai ngờ là chế tạo nên bom đánh thư. Ông có tư tưởng sống hoàn toàn khác với sự phát triển của xã hội hiện đại. Ông muốn con người ít phụ thuộc vào công nghệ, sống 1 cuộc đời đơn giản, nguyên thủy hơn.

Trong khoảng thời gian 1978-1995, ông gửi 16 quả bom tự chế tới các hãng hàng không và trường đại học. Lúc này Kaczynski trở thành cái tên gây chú ý 1 lần nữa nhưng không phải thần đồng mà là 1 người đòi ngừng phát triển khoa học công nghệ. Thậm chí, thần đồng này còn làm 3 người chết, 23 người bị thương, ngay lập tức bị cảnh sát truy nã, đưa tên vào danh sách 100 tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.

photo-1-15660739380001818643535

Ông mất đi cả cuộc đời vì 1 sai lầm. Ảnh: Internet

Đến năm 1995, Kaczynski bị kết tội tù chung thân sau khi tránh khỏi án tử hình. Những tháng ngày ngồi trong tù, thần đồng Harvard không mất niềm tin vào cuộc sống mà viết sách. Số tiền xuất bản sách liên quan tới nghiên cứu, kinh nghiệm của ông được gửi tới các nạn nhân trong vụ đánh bom mà ông từng gây ra. Tới năm 2023, Kaczynski mất tại một trung tâm y tế nhà tù, hưởng thọ 81 tuổi.

Sự ra đi của ông để lại nhiều bài học sâu sắc cho thế hệ sau. Dù là 1 thần đồng nhưng tư duy của ông lại lệch lạc, kéo theo 1 loạt hành động sai lầm, gây ám ảnh cho nhiều người Mỹ. Nhiều người cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho 1 nhân tài nước Mỹ, dù giỏi giang nhưng không "làm chủ" được mình.

>> ‘Thần đồng’ 2 tuổi đã viết sách, 12 tuổi tốt nghiệp đại học: Từng không đồng tình với quan điểm Albert Einstein, mục tiêu 18 tuổi có bằng tiến sĩ

Cặp anh em 'thần đồng' duy nhất Việt Nam đạt điểm Toán tiểu học top 1% thế giới, chọi 4.000 người, đều đỗ vào ngôi trường 'thi lớp 6 khó hơn vào đại học'

'Thần đồng' Toán học là người Việt đầu tiên đạt giải thưởng Dénes König: 2 lần giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế, 28 tuổi là Tiến sĩ Đại học Stanford

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-harvard-duoc-menh-danh-bo-nao-biet-di-voi-iq-167-o-tuoi-11-25-tuoi-da-la-giao-su-vi-1-nga-re-tro-thanh-toi-pham-ca-nuoc-my-kinh-so-d122986.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Thần đồng’ Harvard được mệnh danh ‘bộ não biết đi’ với IQ 167 ở tuổi 11, 25 tuổi đã là Giáo sư: Vì 1 ‘ngã rẽ’ trở thành tội phạm cả nước Mỹ kinh sợ
POWERED BY ONECMS & INTECH