Thế giới

Thắng lớn nhờ 'mua bừa' cổ phiếu, chàng trai 24 tuổi có đủ tiền để sở hữu cả một hòn đảo riêng

Thiên Kim 30/07/2024 - 09:14

Chàng trai 24 tuổi này đã có thể mua một hòn đảo nhỏ với mức “giá hời” từ việc bán bất động sản và đầu tư chứng khoán.

Oliver Russell, một chàng trai trẻ mang 2 dòng máu Mỹ - Phần Lan, đã biến giấc mơ sở hữu một nơi để nghỉ hè ở quê hương Phần Lan thành hiện thực một cách bất ngờ.

Với số tiền tiết kiệm được từ việc đầu tư chứng khoán và một chút may mắn, Russell đã mua một hòn đảo nhỏ trong số hàng nghìn hòn đảo của đất nước Bắc Âu này.

Câu chuyện bắt đầu khi chàng sinh viên đại học 24 tuổi tình cờ nhìn thấy hòn đảo phủ đầy tuyết trắng trong một lần đi bộ cùng bạn gái. Hòn đảo nhỏ không người ở nằm giữa hồ nước đóng băng đã thu hút anh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Được biết, hòn đảo này bị bỏ hoang suốt 10 năm và được rao bán với giá 33.000 euro (hơn 900 triệu đồng). Russell đã đề nghị mua với giá 28.000 euro (khoảng 770 triệu đồng) vào tháng 3 năm nay và được chấp nhận.

Thắng lớn nhờ 'mua bừa' cổ phiếu, chàng trai 24 tuổi có đủ tiền để sở hữu cả một hòn đảo riêng - ảnh 1
Oliver Russell và bạn gái, Helena Tomaszewska, có kế hoạch xây một ngôi nhà nghỉ mát và phòng xông hơi khô trên hòn đảo này. Ảnh: BI

Tại cuộc phỏng vấn với Business Insider, chàng trai 24 tuổi chia sẻ lý do tại sao anh tin rằng việc mua hòn đảo này là một "rủi ro" đáng để thực hiện.

Vào năm 19 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp trung học, Russell chuyển đến sống tại California (Mỹ) để theo học cao đẳng cộng đồng và làm thêm tại một nhà kho. Tuy nhiên, vụ va chạm với một chiếc xe tải đã khiến Russell bị thương nặng và không thể tiếp tục đi làm.

Russell sau đó nhận được một khoản tiền bồi thường đáng kể từ công ty bảo hiểm của tài xế xe tải. Nhờ khoản tiền này, anh đã quyết định rời khỏi California và mua một căn hộ chung cư ở bang Colorado vào năm 2020. Tại đây, anh tiếp tục học đại học và tìm được một công việc ổn định.

Nhưng cuối cùng, Russell lại lựa chọn quay trở về Phần Lan. Là công dân của quốc gia này, anh có thể học đại học miễn phí và được sống trong một môi trường văn hóa quen thuộc với nhiều họ hàng, bạn bè xung quanh.

Đến năm 2022, Russell kiếm được khoảng 80.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) từ việc bán căn hộ ở Fort Collins, Colorado - nơi giá bất động sản tăng cao kỷ lục do đại dịch.

Không chỉ vậy, quyết định đầu tư "bừa" vào các cổ phiếu của các "ông lớn" công nghệ như Nvidia và Tesla hồi tháng 3/2019 cũng đã giúp tài sản của anh chàng này tăng vọt.

Theo BI, Russell bán cổ phiếu Tesla vào năm 2020 sau khi giá tăng khoảng 300%, kế đó anh bán gần hết cổ phiếu Nvidia vào tháng 3 trước khi quyết định mua hòn đảo.

Thắng lớn nhờ 'mua bừa' cổ phiếu, chàng trai 24 tuổi có đủ tiền để sở hữu cả một hòn đảo riêng - ảnh 2
Russell đã dựng một chiếc lều trên đảo nhưng có kế hoạch xây một phòng xông hơi khô ở đó vào mùa hè năm sau. Ảnh: BI

Khi chuyển đến Helsinki (Phần Lan) và bắt đầu tìm hiểu về bất động sản địa phương, Russell cho biết tình hình tài chính của bản thân khá ổn so với độ tuổi của mình.

Trong suốt 2 năm, Russell chỉ xem danh sách nhà đăng bán “cho vui” cho đến khi anh tình cờ phát hiện ra một hòn đảo nhỏ với mức giá vô cùng hấp dẫn.

"Đối với bất động sản, đặc biệt là ở California, bạn sẽ không thể mua được bất cứ thứ gì với mức giá đó", Russell nói. "Hòn đảo này còn có giá thấp hơn cả một chiếc ô tô mới".

Mặc dù là một món hời, nhưng 30.000 USD vẫn là "khoản tiền lớn" đối với Russell. Để bù lại số tiền đã bỏ ra, anh liền lập một kế hoạch kinh doanh bằng cách chia sẻ trải nghiệm của mình trên Instagram và TikTok.

Với thời gian, công sức bỏ ra và sự hỗ trợ của mạng xã hội, Russell và bạn gái hy vọng sẽ biến hòn đảo thành nơi họ có thể ghé thăm trong thời gian dài hơn - thậm chí là vào mùa đông, khi họ có cơ hội nhìn thấy cực quang phương Bắc.

Theo BI

>> Tỷ phú mới nhất của Trung Quốc: Khởi nghiệp sau 10 năm làm nhân viên công chức, phát tài nhờ buôn vàng

Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc 'đánh rơi' 13 tỷ USD, có nguy cơ để tuột mất ngôi vương

‘Sởn gai ốc’ với người đàn ông nhét hơn 100 con rắn sống vào quần để buôn lậu

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/thang-lon-nho-mua-bua-co-phieu-chang-trai-24-tuoi-co-du-tien-de-so-huu-ca-mot-hon-dao-rieng-124670.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thắng lớn nhờ 'mua bừa' cổ phiếu, chàng trai 24 tuổi có đủ tiền để sở hữu cả một hòn đảo riêng
POWERED BY ONECMS & INTECH