Thành phố chỉ rộng bằng 1/3 Thủ đô của Việt Nam là nơi có nhiều triệu phú nhất trên thế giới, cứ 24 người dân lại có 1 đại gia

30-05-2024 13:13|Hải Yến

Đây chính là thành phố có nhiều triệu phú nhất trên thế giới, cũng là nơi sinh sống của 60 tỷ phú và hơn 744 triệu phú có ít nhất 100 triệu USD trở lên.

Cứ 24 người dân thì có một người là triệu phú

Henley & Partners, một công ty chuyên về dịch vụ cư trú và quyền công dân, đã công bố một thống kê mới nhất cho thấy New York là thành phố có số lượng triệu phú nhiều nhất thế giới. Cụ thể, thành phố này có gần 350.000 triệu phú, nghĩa là cứ mỗi 24 người dân thì có một người là triệu phú. Bên cạnh đó, New York cũng là nơi ở của 60 tỷ phú và hơn 744 triệu phú sở hữu ít nhất 100 triệu USD. Tổng tài sản của cư dân New York ước tính lên đến hơn 3.000 tỷ USD.

Dù có một số người giàu đã chuyển đến Miami, New York vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố giàu nhất thế giới do Henley & Partners công bố. Miami, hiện được gọi là "Phố Wall phía Nam" nhờ sự hiện diện của nhiều công ty tài chính, đứng thứ 33 trong danh sách này với 35.300 triệu phú, tăng 78% so với năm 2013.

New York trở thành thành phố có nhiều triệu phú nhất trên thế giới. Ảnh: WorldStrides

New York trở thành thành phố có nhiều triệu phú nhất trên thế giới. Ảnh: WorldStrides

San Francisco Bay Area, California, xếp thứ hai với 305.700 triệu phú. Tokyo (Nhật Bản) và Singapore lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư. London, đứng thứ năm trong danh sách, thành phố đã chứng kiến tỷ lệ triệu phú giảm 10% so với năm 2013. Paris, thành phố giàu có nhất châu Âu, đứng thứ bảy trong danh sách.

Dubai đã trở thành thành phố giàu có nhất Trung Đông với số lượng triệu phú tăng 78% trong thập kỷ qua. Theo Henley & Partners, triệu phú là người có tài sản đầu tư lưu động ít nhất 1 triệu USD.

Theo CBS, một số quốc gia đã triển khai chương trình "visa vàng" nhằm thúc đẩy sự giàu có, qua đó cho phép người nước ngoài giàu có nhận được quyền công dân hoặc quyền cư trú. Hiện nay, có tới 7 trong số những thành phố giàu có nhất thế giới đang áp dụng chương trình này.

Thành phố này có gần 350.000 triệu phú, nghĩa là cứ mỗi 24 người dân thì có một người là triệu phú. Ảnh: TripSavvy

Thành phố này có gần 350.000 triệu phú, nghĩa là cứ mỗi 24 người dân thì có một người là triệu phú. Ảnh: TripSavvy

Ông Dominic Volek, Trưởng phòng khách hàng cá nhân tại Henley & Partners, chia sẻ: "Các bạn sẽ được đảm bảo quyền sống, làm việc, học tập và đầu tư ở những trung tâm quốc tế giàu có hàng đầu như New York, Singapore, Syney, Vienna và Dubai thông qua việc đầu tư. Việc có thể chuyển nơi cư trú cho bản thân và gia đình hoặc di dời doanh nghiệp của mình đến một thành phố thuận lợi hơn hoặc lựa chọn giữa những thành phố khác nhau trên thế giới là một khía cạnh quan trọng trong việc lên kế hoạch để thừa kế, xác nhận tài sản quốc tế dành cho những khách hàng cá nhân".

Là thành phố sầm uất và nổi tiếng nhất nước Mỹ

Thành phố New York, hay còn được gọi là New York City (NYC), là một thành phố thuộc tiểu bang New York và là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, và giải trí hàng đầu không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn cầu.

Với diện tích hơn 1.200km2 (chỉ bằng hơn 1/3 so với diện tích của Thủ đô Hà Nội - 3.359,82km2), New York bao gồm năm quận: The Bronx, Manhattan, Brooklyn, Queens, và Đảo Staten. Thành phố này được biết đến với biệt danh "Thành phố không bao giờ ngủ" và "Quả táo lớn", biểu thị sự sầm uất và tầm quan trọng của thành phố cờ hoa.

New York được ví như

New York được ví như "Thành phố không bao giờ ngủ" hay "Quả táo lớn", là điểm đến ước mơ của nhiều người muốn được ghé thăm 1 lần trong đời. Ảnh: GQ India

Với những tòa nhà chọc trời nổi tiếng từng xuất hiện trong vô số bộ phim và tiểu thuyết đã biến New York trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người. Du lịch tới New York sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo và đáng nhớ.

New York có điều kiện thời tiết lý tưởng, tương tự miền Bắc Việt Nam. Thời gian tốt nhất để du lịch New York là từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 11 đến tháng 12.

- Từ tháng 4 đến tháng 6, New York bước vào mùa xuân với thời tiết mát mẻ, nhiều giờ nắng và nhiệt độ ấm áp, thuận tiện cho việc tham quan và di chuyển.

- Tháng 11 và tháng 12 trùng với các dịp lễ lớn như Lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh. Thành phố ngập tràn ánh đèn lộng lẫy và các hoạt động lễ hội. Đây cũng là mùa giảm giá lớn nhất trong năm tại Mỹ.

Dưới đây là những điểm đến nổi tiếng tại New York mà bạn nên trải nghiệm:

1. The Edge - Tầng quan sát tại Hudson Yards

Tầng quan sát tại Hudson Yards. Ảnh: Lonely Planet

Tầng quan sát tại Hudson Yards. Ảnh: Lonely Planet

The Edge tọa lạc tại tòa nhà nổi tiếng Hudson Yards, nổi bật với độ cao vượt trội. Với chiều cao hơn 335m, đây là một trong những công trình cao nhất ở New York và cung cấp cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố một cách tuyệt vời.

2. Cầu Brooklyn

Cầu Brooklyn, biểu tượng của New York, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và sự lịch lãm. Được hoàn thành vào năm 1883, cây cầu này là cầu treo dài nhất và cổ nhất tại Mỹ, mang lại cảm giác lịch sử và vẻ đẹp độc đáo.

3. Bảo tàng nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney

Với kiến trúc ấn tượng và không gian nghệ thuật rộng lớn, bảo tàng Whitney là điểm dừng chân tuyệt vời cho những người yêu nghệ thuật. Bạn có thể thưởng ngoạn các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Jean Michel Basquiat và Richard Avedon.

4. Tượng Nữ Thần Tự Do

Tượng Nữ Thần Tự Do. Ảnh: CNN

Tượng Nữ Thần Tự Do. Ảnh: CNN

Tượng Nữ Thần Tự Do là biểu tượng vĩ đại của tự do và tự hào dân tộc. Từ Manhattan hoặc cầu Brooklyn, bạn có thể ngắm nhìn bức tượng này với tầm nhìn rộng lớn nhất.

5. Nhà thờ Saint Patrick

Nhà thờ Saint Patrick là một kiệt tác kiến trúc tân Gothic và là một trong những công trình tôn giáo lớn nhất tại New York. Với quy mô lớn và vẻ đẹp tráng lệ, nhà thờ thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

6. Khám phá tầng quan sát Summit One Vanderbilt

Tòa nhà Summit One Vanderbilt, với cấu trúc kính độc đáo, là điểm đến không thể bỏ qua. Từ tầng quan sát vô cực ở độ cao 365m, bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh quận Manhattan qua khung cửa kính rộng lớn của tòa nhà này.

7. Trải nghiệm không gian và vũ trụ tại The Intrepid

Với những ai yêu thích khoa học và công nghệ, The Intrepid là điểm đến lý tưởng. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các mẫu máy bay quân sự và tàu con thoi, cùng nhiều thiết bị quân sự hiện đại của Mỹ.

8. Bảo tàng và Đài tưởng niệm vụ 11/9

Bảo tàng và Đài tưởng niệm vụ 11/9. Ảnh: NBC News

Bảo tàng và Đài tưởng niệm vụ 11/9. Ảnh: NBC News

Đáng nhớ và cảm động, bảo tàng và đài tưởng niệm vụ 11/9 được thành lập để kỷ niệm những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố 11/9. Đây là một điểm dừng chân ý nghĩa để tưởng nhớ và suy niệm về sự kiện lịch sử này.

9. Broadway - Thiên đường nhạc kịch

Với hơn 40 nhà hát nổi tiếng, Broadway là trung tâm của nghệ thuật biểu diễn tại New York. Các vở nhạc kịch nổi tiếng được biểu diễn tại đây, và đây cũng là nơi các diễn viên nổi tiếng khẳng định tài năng của mình.

*Theo Henley & Partners, CBS News, bazaarvietnam.vn

>> Quảng trường duy nhất miền Bắc đạt giải thưởng phong cảnh thành phố châu Á

Việt Nam có một con đường lọt top đẹp nhất thế giới nằm ngay tại thành phố thuộc tỉnh có nhiều di sản văn hóa nhất nước

Công an thành phố Hà Nội cảnh báo loại ma túy mới được tẩm vào thuốc lá, thuốc lào gây ảo giác nguy hiểm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-chi-rong-bang-1-3-thu-do-viet-nam-la-noi-co-nhieu-trieu-phu-nhat-tren-the-gioi-cu-24-nguoi-dan-lai-co-1-dai-gia-d123635.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố chỉ rộng bằng 1/3 Thủ đô của Việt Nam là nơi có nhiều triệu phú nhất trên thế giới, cứ 24 người dân lại có 1 đại gia
POWERED BY ONECMS & INTECH