Bất động sản

Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam bất ngờ tạm đình chỉ hoạt động một khách sạn

Quốc Chiến 11/10/2024 12:00

Theo quyết định, khách sạn bị phạt 30 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong 7 tháng 15 ngày.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa thông tin rằng cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động trong hơn 7 tháng đối với một khách sạn tại quận Sơn Trà.

Khách sạn này nằm trong danh sách 8 cơ sở lưu trú bị thanh tra về việc tuân thủ các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, cũng như việc duy trì các tiêu chuẩn xếp hạng sao đã được công nhận.

Cụ thể, khách sạn Sbay tọa lạc trên đường Đinh Thị Hòa, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà đã không cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan đến các yêu cầu về an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy (PCCC), vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Khách sạn Sbay bị đình chỉ hoạt động trong 7 tháng 15 ngày

Khách sạn Sbay bị đình chỉ hoạt động trong 7 tháng 15 ngày

Theo lời người quản lý, khách sạn này hoạt động dưới sự ủy quyền của CTCP Sbay Việt Nam, có trụ sở tại thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

>> Hé lộ vị trí xây dựng tòa nhà cao thứ ba Hà Nội, quy mô gần 24.000m2

Người này cho biết, khách sạn chỉ được thuê để kinh doanh, nên trách nhiệm cung cấp giấy tờ liên quan thuộc về bên cho thuê. Đồng thời, họ không đồng ý với việc kiểm tra và không hợp tác với đoàn thanh tra trong việc xác minh các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ du lịch.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra xác định rằng khách sạn Sbay do CTCP Sbay Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng thuê, đã vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, theo khoản 1, Điều 49 của Luật Du lịch.

Ngoài ra, khách sạn cũng có dấu hiệu vi phạm trong việc thay đổi địa chỉ đăng ký trụ sở chính của doanh nghiệp. Theo kết quả xác minh từ Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, CTCP Sbay Việt Nam không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Mặc dù Sở Du lịch đã gửi giấy mời yêu cầu đại diện pháp luật của CTCP Sbay Việt Nam đến làm việc, nhưng cả hai lần gửi đều không có người nhận do công ty không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.

UBND quận Sơn Trà đã ra quyết định xử phạt khách sạn Sbay với lý do "Kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh, trật tự mà chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện". Khách sạn bị phạt 30 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong 7 tháng 15 ngày.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Tuyến cao tốc hơn 12.000 tỷ do Đèo Cả thực hiện, sở hữu tuyến đường 'cụt' hiếm hoi ở Việt Nam: Vừa được đầu tư hơn 11.000 tỷ để hoàn thành

Phạt 30 triệu khách sạn 4 sao không đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ ở Đà Nẵng

Bệnh viện lớn nhất Việt Nam chính thức hoàn thành trung tâm cấp cứu 6.000m2 ‘xịn như khách sạn 5 sao’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-bat-ngo-tam-dinh-chi-hoat-dong-mot-khach-san-d135877.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam bất ngờ tạm đình chỉ hoạt động một khách sạn
POWERED BY ONECMS & INTECH