Doanh nghiệp

Thành phố duy nhất tại Việt Nam là nút giao của 7 con kênh, đang mời gọi đầu tư vào 15 dự án trọng điểm

Mai Chi 30/06/2024 - 05:40

15 dự án trọng điểm ở các lĩnh vực như công nghiệp, logistics, nông sản đến siêu thị và giáo dục, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang năm 2024, ngày 29/6, TP. Ngã Bảy đã tổ chức Hội thảo sức bật du lịch và xúc tiến đầu tư với chủ đề “Ngã Bảy - Cơ hội cho bạn”. Hội thảo này đã mời gọi đầu tư vào 15 dự án trọng điểm trên các lĩnh vực khác nhau, từ công nghiệp, logistics, nông sản đến siêu thị và giáo dục, với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

TP. Ngã Bảy đặc biệt mời gọi đầu tư vào các dự án như cụm công nghiệp Tân Thành với quy mô 50ha, trung tâm logistics 15-20ha, chợ đầu mối và trung tâm sơ chế nông sản 5ha, cùng các khu đô thị và hệ thống siêu thị.

Ông Lê Hoàng Xuyên, Chủ tịch UBND TP. Ngã Bảy, nhấn mạnh rằng Ngã Bảy nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Hậu Giang, là trung tâm liên kết, giao thương khu vực và điểm đầu của tuyến Quốc lộ Quản Lộ Phụng Hiệp nối liền TP. Ngã Bảy – TP Cà Mau. Trong tương lai, Ngã Bảy sẽ nằm trong trục của tuyến cao tốc TP. HCM - Cần Thơ - Cà Mau, đồng thời là nơi giao thoa của 7 nhánh sông, tạo nên mạng lưới sông rạch kết nối với sông Hậu và cảng biển Cái Cui - Cần Thơ.

Thành phố duy nhất tại Việt Nam là nút giao của 7 con kênh, đang mời gọi đầu tư vào 15 dự án trọng điểm
Thành phố Ngã Bảy là nơi gặp nhau của bảy dòng kênh

>> GDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6,42%

Năm 2015, Ngã Bảy được công nhận là đô thị loại III và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2020. Sau gần 5 năm được công nhận là thành phố, Ngã Bảy ngày càng chứng minh được tiềm năng phát triển về mọi mặt. Thành phố đã chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng và mở rộng không gian đô thị, hình thành nhiều khu dân cư mới, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường đô thị trọng điểm, tạo thuận lợi giao thương liên vùng.

TP. Ngã Bảy cũng tập trung phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch, cải tạo và nâng cấp các cơ sở hiện có để nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Để tạo điểm nhấn, thành phố hướng đến phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa sông nước đặc thù, nổi bật là giá trị bài hát “Tình anh bán chiếu”. Ngã Bảy còn vận động và hỗ trợ các chủ cơ sở hoàn thiện các sản phẩm du lịch hiện có như du lịch homestay, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái nhà vườn.

Ông Lê Hoàng Xuyên cho biết: “Phấn đấu đến năm 2025, TP Ngã Bảy sẽ trở thành một trong những trung tâm thương mại, du lịch của tỉnh; là điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước”.

Thành phố Ngã Bảy là nơi gặp nhau của bảy dòng kênh (Cái Côn, Quản Lộ – Phụng Hiệp, Lái Hiếu, Mang Cá, Mương Lộ, Xẻo Dong, Xẻo Môn) với diện tích tự nhiên hơn 78km2, là đơn vị hành chính có mật độ dân số cao nhất tỉnh Hậu Giang.

Đây là đô thị lớn thứ hai của tỉnh Hậu Giang (sau TP. Vị Thanh), có lợi thế về vị trí địa lý để phát triển kinh tế - xã hội khi nằm trên tuyến Quốc lộ 1A, giữa trung tâm TP Cần Thơ và TP Sóc Trăng (mỗi thành phố cách Ngã Bảy khoảng 30km). TP. Ngã Bảy cũng là đầu mối giao thông đường thủy và đường bộ quan trọng trong vùng. Địa danh này được biết đến giàu truyền thống cách mạng, chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử.

>> Tắc nghẽn nghiêm trọng tại cảng Singapore, một doanh nghiệp Việt hưởng lợi lớn nhờ sở hữu 'siêu cảng biển'

'Gà đẻ trứng vàng' vùng Tây Nam Bộ thu về hơn 18.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nửa năm

Mục tiêu sản xuất 1.500ha rau an toàn, Quảng Ngãi chuẩn bị 'hành trang' thu hút doanh nghiệp đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-duy-nhat-tai-viet-nam-la-nut-giao-cua-7-con-kenh-dang-moi-goi-dau-tu-vao-15-du-an-trong-diem-240501.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố duy nhất tại Việt Nam là nút giao của 7 con kênh, đang mời gọi đầu tư vào 15 dự án trọng điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH