Bất động sản

Thành phố giàu nhất Việt Nam sở hữu cung đường 13km nhưng phải 'gánh' hàng trăm tòa chung cư

Quốc Chiến 16/09/2024 09:15

Đây là một trong những trục đường quan trọng của khu Nam TP. HCM, đóng vai trò huyết mạch trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế của quận 7 và huyện Nhà Bè.

Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. HCM) dài khoảng 13km, kéo dài từ cầu Kênh Tẻ (quận 7) đến Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Đây là một trong những trục đường quan trọng của khu Nam TP. HCM, đóng vai trò huyết mạch trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế của quận 7 và huyện Nhà Bè.

Với vị trí giao thông chiến lược, hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ tập trung nhiều dự án bất động sản lớn.

Theo thống kê năm 2019, trục đường này có hơn 40 dự án bất động sản với hàng nghìn căn hộ chung cư. Một trong những dự án nổi bật là chung cư Sunrise Riverside của Tập đoàn Novaland, nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 với quy mô 2.200 căn hộ, 8 block chung cư, mỗi block cao từ 20-24 tầng.

Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. HCM) đang 'gánh' hàng trăm chung cư

Đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. HCM) đang 'gánh' hàng trăm chung cư

Đường Nguyễn Hữu Thọ hiện là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhà chung cư nhanh nhất thành phố, thu hút sự đầu tư của các "ông lớn" bất động sản trong và ngoài nước. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: Sunrise City và Sunrise Riverside (Novaland), Dragon City (Phú Long), Hưng Phát Silver (Hưng Lộc Phát)...

>> Dự án khu công nghiệp VSIP đầu tiên ở ĐBSCL đã hoàn tất giải phóng mặt bằng

Phía Nhà Bè, điểm đầu của đường Nguyễn Hữu Thọ là dự án Lavida Plus do CTCP Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư. Dự án này có quy mô 2,1ha với hơn 1.200 căn hộ, hiện đang được rao bán với giá từ 50-60 triệu đồng/m2, theo các trang môi giới bất động sản.

Cách đó không xa là hàng loạt dự án khác như: khu chung cư Saigon South Residences, khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai - New Saigon, cao ốc phức hợp Dragon Hill Residence... Các dự án này cũng có hàng nghìn căn hộ với giá bán dao động từ 35-40 triệu đồng/m2.

Ngoài các dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, dọc theo đường Nguyễn Hữu Thọ vẫn còn nhiều quỹ đất trống và dự án chung cư đang trong quá trình triển khai xây dựng.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của các dự án bất động sản dọc tuyến đường này đã tạo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông khu vực. Hiện tại, đường Nguyễn Hữu Thọ chỉ có quy mô 4 làn xe nhưng phải đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân từ hơn 40 dự án chung cư, biệt thự dọc hai bên đường.

Áp lực giao thông không chỉ đến từ cư dân đông đúc mà còn bởi vai trò là cửa ngõ giao thương của khu Nam TP. HCM. Các phương tiện giao thông hạng nặng như xe tải, xe container, và xe chở vật liệu thường xuyên sử dụng tuyến đường này để di chuyển vào các khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Hiệp Phước, và cảng Hiệp Phước, biến nơi đây trở thành một "điểm đen" của nạn kẹt xe.

Trong tương lai, các dự án bất động sản dự kiến tiếp tục phát triển, khiến áp lực lên hạ tầng giao thông càng gia tăng.

Nhằm "giải cứu" khu vực, Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã nghiên cứu và triển khai nhiều dự án nâng cấp hạ tầng, trong đó nổi bật là nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo giao thông khu vực này.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người, năm 2023, trong số 63 tỉnh thành trong cả nước, TP. HCM là tỉnh có GDP bình quân đầu người cao thứ hai (sau tỉnh Bình Dương) và cao thứ nhất trong số các thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam với 107 triệu đồng/người/năm.

>> Tuyến đường sắt dài 380km, đi qua 8 tỉnh thành, sở hữu 73 cây cầu lớn sẽ được khởi công vào năm 2027

Cây cầu 500 tỷ và tuyến đường tạo lực 3.800 tỷ kết nối 2 tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp được triển khai

Tuyến đường sắt dài 380km, đi qua 8 tỉnh thành, sở hữu 73 cây cầu lớn sẽ được khởi công vào năm 2027

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố giàu nhất Việt Nam sở hữu cung đường 13km nhưng phải 'gánh' hàng trăm tòa chung cư
POWERED BY ONECMS & INTECH