Tuyến đại lộ 100 triệu USD tại thành phố đông dân nhất Việt Nam: Từng được nâng lên 10 làn xe, chuẩn bị có thêm hầm chui hơn 800 tỷ

01-04-2024 00:09|Quốc Chiến

Sau khi hoàn thành, dự án góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần Nhà Bè

Đại lộ Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài 17,8km, nối từ đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP. HCM) đến quốc lộ 1 (đoạn đi qua Bình Chánh). Đại lộ được quy hoạch lộ giới 60-120m, gồm 10 làn xe, 10 cây cầu với tổng kinh phí đầu tư khoảng 100 triệu USD.

Năm 2022, đại lộ Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến đường Nguyễn Thị Thập được nâng cấp từ 6 lên 10 làn xe, mở rộng mỗi bên thêm 13,25m bao gồm hơn 7m đường xe hỗn hợp và 6m vỉa hè. Tình trạng ùn tắc giao thông nhờ vậy mà giảm đáng kể.

dai-lo-nguyen-van-linh
Tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh sẽ có thêm dự án hầm chui hơn 800 tỷ đồng

Đến đầu năm 2024, nút giao đại lộ Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát tiếp tục rào chắn, đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

>> Thành phố lớn thứ 2 Tây Nguyên sẽ giữ vị trí 'đặc biệt' trong hệ thống đô thị quốc gia

Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 830 tỷ đồng trong đó chi phí xây dựng hơn 538 tỷ đồng, chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật hơn 155 tỷ đồng, các chi phí còn lại (dự phòng, quản lý dự án, tư vấn…) hơn 136 tỷ đồng.

Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đại lộ Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép trong đó, phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m. Độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt khoảng 60%.

Bên cạnh đó, dự án còn xây dựng trạm bơm, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác, xây dựng các đường nhánh cạnh hầm, cải tạo dải phân cách đại lộ Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ nhằm tăng năng lực thông hành của nút giao.

Hiện nay, trên công trường, các đơn vị đã huy động hơn 110 người và hơn 30 máy móc, thiết bị để khẩn trương thi công. Đặc biệt, một số hạng mục thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. HCM.

Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết luồng xung đột xe cộ tại nút giao đại lộ Nguyễn Văn Linh, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần Nhà Bè.

TP. HCM là thành phố trực thuộc Trung ương thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thành phố này hiện có 16 quận, 1 thành phố và 5 huyện, tổng diện tích 2.095km2.

Đây cũng là thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số (gần 8,9 triệu người) và cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP của thành phố ước đạt 1.621.191 tỷ đồng, tăng 5,81% so với cùng kỳ năm 2022.

>> Tỉnh vừa đạt GRDP kỷ lục: Sẽ trở thành trung tâm kinh tế vùng Nam đồng bằng sông Hồng, sở hữu tuyến đường sắt ven biển nối liền 4 tỉnh thành

Tỉnh vừa đạt GRDP kỷ lục: Sẽ trở thành trung tâm kinh tế vùng Nam đồng bằng sông Hồng, sở hữu tuyến đường sắt ven biển nối liền 4 tỉnh thành

Tỉnh là cửa ngõ Sài Gòn chi gần 14.000 tỷ đầu từ tuyến đường nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-dai-lo-100-trieu-usd-tai-thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-tung-duoc-nang-len-10-lan-xe-chuan-bi-co-them-ham-chui-hon-800-ty-d119134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tuyến đại lộ 100 triệu USD tại thành phố đông dân nhất Việt Nam: Từng được nâng lên 10 làn xe, chuẩn bị có thêm hầm chui hơn 800 tỷ
    POWERED BY ONECMS & INTECH