Thành phố hơn 300 năm tuổi của Việt Nam lọt top thành phố 'níu chân' du khách tốt nhất châu Á

01-06-2024 06:24|Tình Hoàng

Thành phố này là một trong tám điểm đến tại châu Á được du khách lưu lại lâu nhất.

Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda mới đây đã công bố 8 điểm đến châu Á được du khách yêu thích nhất cho những chuyến đi dài ngày và thư thả. TP. HCM của Việt Nam đứng thứ 7 trong danh sách.

TP.HCM là điểm đến mà du khách dành thời gian lưu trú trung bình cao nhất. Ảnh: Tron Le

TP.HCM là điểm đến mà du khách dành thời gian lưu trú trung bình cao nhất. Ảnh: Tron Le

Theo đó, danh sách và bảng xếp hạng những điểm đến trên được sắp xếp dựa theo dữ liệu đặt phòng của nền tảng du lịch Agoda trong quý I/2024. Tại châu Á, 8 điểm đến thu hút và 'níu chân' du khách ở lại lâu nhất lần lượt là: Khao Lak (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), đảo Perhentian (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), đảo Siargao (Philippines), Pekanbaru (Indonesia), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Ahmedabad (Ấn Độ).

Ước tính trong 5 tháng đầu năm 2024, khách nước ngoài đến với TP. HCM đạt hơn 2,2 triệu lượt, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, khách trong nước đến với thành phố mang tên Bác đạt gần 14 triệu lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Nền tảng Agoda cho biết, thành phố mang tên Bác là điểm đến mà du khách dành thời gian lưu trú trung bình dài nhất tại Việt Nam. Nhiều du khách đến với thành phố hơn 300 tuổi này không chỉ để tham quan những địa danh nổi tiếng mà còn để trải nghiệm cuộc sống nơi đây. Họ chọn lưu lại lâu hơn để khám phá từng góc phố, từng con hẻm, thẩm thấu trọn vẹn văn hóa và tinh thần của thành phố.

TP. HCM về đêm. Ảnh: Internet

TP. HCM về đêm. Ảnh: Internet

Dù nổi tiếng là nơi có những con phố nhộn nhịp, tuy nhiên, nếu từ từ hòa vào nhịp sống của người dân bản địa, du khách sẽ cảm nhận được TP. HCM cũng sẽ có những khoảng trầm lắng riêng đầy thú vị. Dành thời gian lắng nghe tiếng rao của người bán hàng rong, thưởng thức ly cà phê nóng hổi trên vỉa hè, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, bình dị của người dân địa phương.

Cà phê sáng tại Sài Gòn. Ảnh: 3chamka

Cà phê sáng tại Sài Gòn. Ảnh: 3chamka

Có thể thấy, hiện nay, du lịch chậm nổi lên như một xu hướng phổ biến mới. Đã qua rồi cái thời của du lịch vội vã, du khách phải nhanh chóng chạy từ điểm này qua điểm khác cho kịp lịch trình. Giờ đây, nhiều du khách chọn đi thăm thú mọi nơi với tâm thế nhẹ nhàng, chậm rãi để tìm kiếm những trải nghiệm mới.

>> Một đô thị cổ của Việt Nam vừa lọt top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới mà du khách không nên bỏ qua trong tháng 7

Việt Nam có thêm 3 điểm du lịch nằm trong cùng 1 huyện, chỉ cách trung tâm Hà Nội 10km

Một đô thị cổ của Việt Nam vừa lọt top các điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới mà du khách không nên bỏ qua trong tháng 7

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-hon-300-nam-tuoi-cua-viet-nam-lot-top-thanh-pho-niu-chan-du-khach-tot-nhat-chau-a-d124121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố hơn 300 năm tuổi của Việt Nam lọt top thành phố 'níu chân' du khách tốt nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH