Vĩ mô

'Thành phố không ngủ' của Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách quốc tế

Phúc Lam 14/10/2024 - 19:42

Trong 9 tháng năm 2024, địa phương này đã thu hút hơn 4 triệu lượt khách quốc tế.

TP.HCM được vinh danh “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á” tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 được tổ chức tại Philippines.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình du lịch của TP.HCM ghi nhận những chuyển biến tích cực. Khách quốc tế đến địa phương tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 66,9% kế hoạch năm nay, ước đạt 4.014.735 lượt.

Lượng khách nội địa đến TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2024 tăng 1,3% so với cùng năm trước, đạt 72% kế hoạch năm nay, ước đạt 27.353.782 lượt.

Do lượt khách tăng nên tổng thu từ du lịch của thành phố cũng tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 73,9% kế hoạch năm 2024, ước đạt 140.398 tỷ đồng.

Những con số trên là thành tựu suốt quá trình cố gắng của TP.HCM để thu hút du khách trong và ngoài nước. Địa phương này đã tổ chức Lễ hội Tết Việt đón hơn 90.000 lượt khách đến tham quan; cùng với đó là rất nhiều những chiến dịch quảng bá để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách như: chương trình Xuân Quê hương 2024 tổ chức tại Trụ sở HĐND - UBND Thành phố; Hội trường Thành phố, Hội trường Thống Nhất;...

Đặc biệt, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20/2024 đã thu hút 160.000 lượt khách tham quan cùng với sự quy tụ của 150 đơn vị tham gia gian hàng đến từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, hấp dẫn, giúp địa phương thu về 140 tỷ đồng.

'Thành phố không ngủ' của Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách quốc tế
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

TP.HCM là thành phố sôi động với nhiều hoạt động thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Được đánh giá là “Thành phố không ngủ”, đây là một trong số ít những địa phương ở Việt Nam có thể phát triển du lịch về đêm, một trong những lĩnh vực làm tăng chi tiêu của du khách.

Trong năm 2024, TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa với tổng thu ước đạt 190.000 tỷ đồng. Để đạt được điều đó, TP.HCM đang tích cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch địa phương. Đặc biệt, thành phố chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, đưa các hoạt động du lịch lên các nền tảng trực tuyến với tần suất cao hơn. Điều này không chỉ tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ mà còn nâng cao tính tương tác, giúp du khách dễ dàng tiếp cận và khám phá những trải nghiệm thú vị mà thành phố mang lại.

Cùng với đó, TP.HCM cũng tích cực thực hiện công tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành; khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để đem đến du khách những sản phẩm du lịch liên kết hấp dẫn. Điều này sẽ góp phần kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của du khách.

Ngoài ra, nhằm thu hút số lượng khách lớn đến với TP.HCM, Sở đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo kết hợp với du lịch (đoàn khách du lịch MICE). Đồng thời, nhiều chính sách ưu đãi đối với đoàn khách du lịch MICE, các đơn vị tổ chức và cung cấp dịch vụ MICE được Sở Du lịch Thành phố tập trung xây dựng và triển khai.

Đoàn khách của du lịch MICE so với những hình thức du lịch cá nhân hoặc nhóm sẽ mang lại cho thành phố nhiều lợi ích kinh tế hơn gấp nhiều lần. Bởi, những hội nghị thuộc khuôn khổ du lịch MICE thường được tổ chức ở những khách sạn, resort sang trọng cùng với số lượng đông và mức chi tiêu cao. Vì vậy, TP.HCM thực hiện những chính sách ưu đãi cho loại hình du lịch này là một trong những chiến lược giúp ngành du lịch thành phố phát triển vượt bậc.

>>Thành phố lớn nhất Việt Nam bùng nổ du khách nước ngoài, được vinh danh ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á'

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ

Thành phố lớn nhất Việt Nam bùng nổ du khách nước ngoài, được vinh danh ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-khong-ngu-cua-viet-nam-dat-muc-tieu-thu-hut-6-trieu-luot-khach-quoc-te-252888.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thành phố không ngủ' của Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH