Vĩ mô

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ

Phúc Lam 11/10/2024 - 21:29

Đây là địa phương nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đường sắt cao tốc Bắc Nam là dự án quan trọng, có vai trò bước ngoặt đối với hệ thống giao thông của Việt Nam. Dự án đi qua 20 tỉnh, thành phố. Mỗi địa phương được bố trí 1 nhà ga, bên cạnh đó, có địa phương được bố trí 2 ga để đảm bảo tàu chạy với vận tốc khai thác tối đa 320km/h, chiếm 70-80% chiều dài giữa 2 ga dừng (cự ly tăng tốc khoảng 7,2km; cự ly giảm tốc khoảng 9,5km).

Trong đó, Bình Thuận là một trong những địa phương được bố trí 2 ga đường sắt tốc độ cao. Cụ thể, theo dự kiến, tỉnh sẽ có ga Phan Rí tại huyện Bắc Bình và ga Mương Mán tại huyện Hàm Thuận Nam.

Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, thuộc khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn kinh tế trọng điểm phía Nam. Nổi tiếng với những bãi biển đẹp cùng nhiều di tích lịch sử, Bình Thuận trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh đón gần 7,4 triệu lượt khách, tăng 11,42% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng mạnh 53,01% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 293.000 lượt. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu là khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh,...

Lượng khách có xu hướng phát triển tích cực, kéo theo doanh thu cũng tăng 8,47% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 18.630 tỷ đồng. Chỉ tính riêng tháng 9/2024, doanh thu từ hoạt động du lịch của tỉnh ước đạt trên 2.232 tỷ đồng với hơn 935.000 lượt khách.

Ngoài ra, Bình Thuận cũng là điểm đến yêu thích của du khách trong các dịp lễ lớn. Cụ thể, trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9, lượng khách đến địa phương tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 385.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 9.700 lượt.

Đặc biệt, vào tháng 8/2024, tháng cuối của mùa cao điểm du lịch hè, địa phương đã ghi nhận con số kỷ lục với khoảng 925.800 lượt khách, so với tháng trước và cùng kỳ năm trước lần lượt tăng 3,44% và 12,26%.

Hơn thế, nửa đầu năm nay, Bình Thuận đón hơn 4,58 triệu lượt khách, đạt doanh thu hơn 11,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,31% so với cùng kỳ năm ngoái. Những nỗ lực này giúp Bình Thuận góp mặt trong top 10 tỉnh thành có doanh thu du lịch trên 10.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Bên cạnh những điều kiện về thiên nhiên, khí hậu, Bình Thuận đã không ngừng nỗ lực để trở thành dừng chân yêu thích của khách du lịch. Tại địa phương, cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch đã có những bước phát triển và chuyển biến rõ rệt. Nhiều dự án trọng điểm được hoàn thiện, đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn, tiết kiệm thời gian di chuyển.

Hướng tới mục tiêu đạt 9,55 triệu lượt khách với tổng doanh thu dự kiến đạt 25.500 tỷ đồng trong năm 2024, Bình Thuận đã tích cực trong việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của địa phương, tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội,... để giữ chân và thu hút khách du lịch.

Sắp tới, vào cuối tháng 10/2024, Tuần lễ Du lịch Bình Thuận được tổ chức tại khu vực Quảng trường Novaworld Phan Thiết, gắn với kỷ niệm 29 năm Ngành Du lịch Bình Thuận sẽ đem đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Đây không chỉ là cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch địa phương mà còn tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các vùng miền.

Ngoài ra, những chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng được triển khai để kích cầu và thu hút thêm khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương. Bên cạnh đó, địa phương cũng khuyến khích các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại sản phẩm để nâng cao trải nghiệm của du khách.

>>Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng kinh tế trọng điểm miền Trung

Siêu dự án đường sắt cao tốc hơn 67 tỷ USD sẽ giúp Việt Nam tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Câu hỏi tiền ở đâu để xây dựng đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD và vị thế rất khác của Việt Nam sau 14 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-duoc-dat-toi-2-ga-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-la-diem-sang-thu-hut-khach-du-lich-khu-vuc-nam-trung-bo-253120.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH