Bất động sản

Thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương sắp có loạt dự án 'khủng'

Quốc Chiến 28/07/2024 18:09

Đây sẽ là động lực để địa phương phát triển đô thị dọc sông Sài Gòn và sông Thị Tính trong tương lai.

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đang khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, lựa chọn nhà đầu tư, cắm cọc giải phóng mặt bằng để sớm khởi công dự án đường Vành đai 4 TP. HCM.

Đặc biệt, dự án này cũng đi qua địa bàn TP. Bến Cát. Hiện nay, tuyến đường đã có 8km trùng với đường NE2 đoạn qua phường Thới Hòa đã được xây dựng.

Dự án đường Vành đai 4 tiếp tục đi qua phường An Điền và An Tây đến sông Sài Gòn. Hai phường mới thành lập này diện tích đất chủ yếu là đất nông nghiệp. Khi tuyến đường Vành đai 4 đi qua sẽ tạo động lực để phát triển đô thị qua đây.

TP. Bến Cát

TP. Bến Cát

Đầu tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định phê duyệt khu vực phát triển đô thị dọc đường Vành đai 4 - Khu số 1 TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, đây sẽ là khu đô thị cảng - logistics - dịch vụ giáp sông Sài Gòn và giáp sông Thị Tính. Diện tích thực hiện khu đô thị rộng khoảng 2.702ha.

>> TP. HCM sắp sở hữu cảng biển đặc biệt trong tương lai?

Đáng chú ý, dự án phát triển đô thị dự kiến sẽ được đầu tư khoảng 130.327,7 tỷ đồng. Nguồn lực đầu tư cho phát triển đô thị sẽ từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, xã hội hóa, trái phiếu, nguồn vốn của các nhà đầu tư huy động từ các dự án phát triển đô thị và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Bên cạnh đó, TP. Bến Cát sẽ có 10 dự án phát triển đô thị ở phường An Tây, phường An Điền và xã Phú An trong đó các dự án có diện tích lớn nhất gồm: Khu đô thị Đông An Điền diện tích 298ha với số vốn đầu tư khoảng 17.880 tỷ đồng; dự án khu đô thị Tây Phú An có diện tích 289,4ha với số vốn đầu tư khoảng 13.167,7 tỷ đồng; dự án Khu đô thị Đông An Tây, dự án Khu đô thị ven sông An Tây có cùng diện tích 289ha và số vốn đầu tư mỗi dự án khoảng 13.150 tỷ đồng.

Ngoài ra, TP. Bến Cát sẽ có 10 dự án khu đô thị này sẽ được đầu tư trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2040. Bình Dương sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Khi xây dựng đường Vành đai 4 TP. HCM (dự kiến khởi công trong năm 2024) cùng với 10 dự án bất động sản lớn kể trên khi thực hiện sẽ là động lực để TP. Bến Cát phát triển đô thị dọc sông Sài Gòn và sông Thị Tính trong tương lai.

Từ ngày 1/5.2024, Bến Cát chính thức lên thành phố và 2 xã trực thuộc Bến Cát cũng lên phường là An Điền và An Tây.

Bên cạnh đó, TP. Bến Cát sẽ thành lập phường An Điền trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên là 31,22km2 và quy mô dân số là 25.363 người của xã An Điền. Phường An Điền giáp các phường An Tây, Mỹ Phước, Thới Hòa, xã Phú An; huyện Bàu Bàng và huyện Dầu Tiếng.

Qua đó, TP. Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên là 234,35km2 và quy mô dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.

TP. Bến Cát giáp TP. Tân Uyên, TP. Thủ Dầu Một, các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng và TP. HCM.

>> Thị xã sắp lên thành phố của Bắc Giang chuẩn bị đấu giá 81 lô đất, giá khởi điểm 1 tỷ đồng/lô

Siêu bệnh viện 1.500 giường tại Bình Dương phải đổi nhà thầu vì liên tục ‘thất hứa’

Chiêm ngưỡng tuyến đường rộng 12 làn xe sầm uất nhất Bình Dương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-thu-5-cua-tinh-binh-duong-sap-co-loat-du-an-khung-d128834.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương sắp có loạt dự án 'khủng'
POWERED BY ONECMS & INTECH