Bất động sản

Thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị cải tạo công viên gần 83.000m2

Quốc Chiến 17/08/2024 07:09

Công viên này nằm ở khu vực giao thông trọng điểm dẫn ra khu du lịch của thành phố.

Vào tháng 7/2023, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 2109/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, chỉnh trang Công viên Đầm Vuông.

Dự án này sẽ được thực hiện trên diện tích 82.882m2 của công viên hiện tại, với tổng mức đầu tư hơn 68,3 tỷ đồng trong đó, ngân sách thành phố sẽ chiếm 80% và ngân sách quận Đồ Sơn chiếm 20%. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2023 đến năm 2024.

Công viên Đầm Vuông (TP. Hải Phòng) chuẩn bị được cải tạo (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Công viên Đầm Vuông (TP. Hải Phòng) chuẩn bị được cải tạo (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Nội dung cải tạo bao gồm: cải tạo các khu đất trống, đất sử dụng không hiệu quả; nâng cấp các lối đi, đường dạo, quảng trường; cải tạo khuôn viên cây xanh và hệ thống thoát nước, cấp nước; bổ sung các hệ thống hạ tầng trang trí cảnh quan cho công viên, xây dựng các hạng mục phụ trợ, và bổ sung thảm cỏ, cây trồng, hệ thống điện chiếu sáng...

Sau khi Quyết định 2109/QĐ-UBND được ban hành, ngày 17/10/2023, UBND quận Đồ Sơn cũng đã phê duyệt chi tiết quy hoạch 1/500 cho dự án này.

>> Thành phố cảng 400 năm tuổi của Việt Nam chuẩn bị đấu giá khu đất 1.800m2 với khởi điểm hơn 300 tỷ đồng

Phương án quy hoạch công viên hướng đến mục tiêu cải tạo các khu đất trống và đất sử dụng không hiệu quả, cải thiện cảnh quan môi trường, tăng chỉ tiêu cây xanh, giảm thiểu công trình xây dựng và đường giao thông bê tông nhựa sử dụng chưa hợp lý.

Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một không gian xanh thoáng đãng, thân thiện với môi trường và có giá trị văn hóa cao.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công viên Đầm Vuông vẫn chưa được cải tạo, chỉnh trang, khiến dư luận bức xúc và người dân nhiều lần kiến nghị.

Đại diện UBND quận Đồ Sơn cho biết, dự án Cải tạo, chỉnh trang Công viên Đầm Vuông đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi công. Quận cũng đã ra văn bản yêu cầu dừng mọi hoạt động tại công viên để phục vụ cho việc thi công dự án, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo tiến độ thi công, hoàn thành trước Tết.

Được biết, Công viên Đầm Vuông nằm trên đường Lý Thánh Tông thuộc phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, Hải Phòng, gần ngã ba đường Lý Thánh Tông - Phạm Văn Đồng, khu vực giao thông trọng điểm dẫn ra khu du lịch Đồ Sơn.

Dự án xây dựng Công viên Đầm Vuông đã được UBND quận phê duyệt từ năm 2002, và sau đó được UBND quận Đồ Sơn phê duyệt điều chỉnh một lần vào Quyết định số 2916/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 với tổng mức đầu tư 28,9 tỷ đồng từ nguồn thu ngân sách Trung ương để lại cho quận.

Thời gian thực hiện ban đầu dự kiến từ năm 2002 đến năm 2017. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng và vấn đề về nguồn vốn, dự án đã bị đình trệ nhiều năm, dẫn đến việc nhiều hạng mục bị xuống cấp.

Hải Phòng - một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, là thành phố lớn thứ ba cả nước, đóng vai trò quan trọng trong công nghiệp và kinh tế biển.

>> AEON Mall ấn định thời gian khởi công trung tâm thương mại tại tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Dự án cầu trăm tỷ nhiều năm chơ vơ trên mặt sông ở Bắc Ninh

Siêu dự án điện khí gần 12 tỷ USD ở thềm lục địa Việt Nam được 'khơi thông' phân đoạn khó nhất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-lon-thu-3-viet-nam-chuan-bi-cai-tao-cong-vien-gan-83000m2-d130651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam chuẩn bị cải tạo công viên gần 83.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH