Doanh nghiệp A-Z

Thêm 4 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin

Thu Huyền 30/08/2024 - 09:31

HNX vừa bổ sung 4 cổ phiếu vào danh sách chứng khoán bị cắt margin, với nguyên nhân đều là do lợi nhuận bán niên soát xét là số âm.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa bổ sung 4 cổ phiếu vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Theo đó, HNX đưa cổ phiếu QTC của CTCP Công trình Giao thông Vận tải Quảng Nam, PTD của CTCP Thiết kế Xây dựng Thương mại Phúc Thịnh, VTC của CTCP Viễn thông VTC và CAN của CTCP Đồ hộp Hạ Long vào danh sách do lợi nhuận sau thuế trong báo cáo bán niên được soát xét là số âm.

Cũng trong tháng 8, HNX đã bổ sung 5 mã thuộc nhóm sản xuất, công nghệ, dược phẩm vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, bao gồm: cổ phiếu LBE của CTCP Đầu tư và Thương mại LABECO, CTP của CTCP Minh Khang Capital Trading Public, THB của CTCP Bia Hà Nội - Thanh Hóa, ONE của CTCP Công nghệ ONE, và MED của CTCP Dược Trung ương Mediplantex.

Trước đó, một số mã thuộc nhóm sản xuất, bất động sản, chứng khoán cũng bị HNX đưa vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, như: DIH của CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - Hội An, TTH của CTCP Thương mại và Dịch vụ Tiến Thành, WSS của CTCP Chứng khoán Phố Wall, CET của CTCP HTC Holding, và KDM của CTCP Tập đoàn GCL.

Như vậy, danh sách cắt margin của HNX tính đến ngày 30/8 vẫn bao gồm những cổ phiếu quen thuộc trong nhóm bất động sản và vật liệu xây dựng như AAV của CTCP AAV Group, BCC của CTCP Xi măng Bỉm Sơn, BTS của CTCP Xi măng VICEM Bút Sơn, IDJ của CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam, L18 của CTCP Đầu tư Xây dựng số 18, và SD6 của CTCP Sông Đà 6…

>> Thêm 1 cổ phiếu sàn HNX không được cấp margin, thị giá tăng ‘dựng đứng’ gần 390%

Các CTCK đua nhau hạ lãi margin, 'tân binh' HoSE quyết định chơi lớn nhờ nắm lượng tiền mặt khủng

Thêm 5 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-4-co-phieu-vao-danh-sach-bi-cat-margin-247179.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm 4 cổ phiếu vào danh sách bị cắt margin
POWERED BY ONECMS & INTECH