Thêm 5 nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

04-03-2022 10:09|Diệp Châu

Tính đến ngày 2/3, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận "hộ chiếu vaccine" lẫn nhau với 15 nước.

Tại họp báo thường kỳ vừa diễn ra, người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết tính đến ngày 2/3, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận "hộ chiếu vaccine" lẫn nhau với 15 nước gồm: Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore.

Như vậy, so với thời điểm thông tin hồi tháng 1, đã có thêm 5 nước (New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore) công nhân hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

Hiện nay, người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và thân nhân mang giấy tờ nhập cảnh hợp lệ được nhập cảnh Việt Nam theo quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Người nước ngoài vào du lịch thực hiện theo Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Công dân Việt Nam được tự do về nước trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Nhằm góp phần khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường hội nhập quốc tế trong trạng thái bình thường mới, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương giữa Việt Nam với các quốc gia và vùng lãnh thổ, hiện Bộ Ngoại giao đã có báo cáo Thủ tướng để xem xét, quyết định phương án cụ thể về việc cấp thị thực và miễn thị thực.

Hộ chiếu Vaccine có mặt trên PC-Covid và Sổ sức khoẻ điện tử

Chính thức cấp hộ chiếu vaccine điện tử toàn quốc

Hướng dẫn cách đăng kí hộ chiếu vaccine điện tử, yên tâm xuất cảnh

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-5-nuoc-cong-nhan-ho-chieu-vaccine-cua-viet-nam-117733.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm 5 nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH