Đại diện Honor cho biết, vào quý I/2024, họ sẽ ra mắt những chiếc điện thoại gập tại Việt Nam, chính thức tham gia vào phân khúc này sau Samsung và Oppo.
Samsung được xem là hãng mở đầu cho trào lưu điện thoại gập tại Việt Nam khi đưa ra 2 dòng sản phẩm của mình là Galaxy ZFold và ZFlip, cả 2 đã được thị trường đón nhận trong thời gian dài vừa qua.
Ngay sau đó, Oppo trở thành hãng điện thoại thứ hai đưa điện thoại gập về thị trường trong nước khi vừa tung ra chiếc Find N3 và Find N3 Flip vào ngày 26/10 vừa qua. Đáng chú ý, mặc dù đi sau so với đối thủ, nhưng Oppo muốn vươn lên vị trí số 1 thị phần điện thoại gập tại Việt Nam.
Một trong những lợi thế để hãng điện thoại này tự tin như vậy là dòng điện thoại gập ra sau của mình đã tối ưu được vấn đề phần cứng, khi nếp gấp giữa màn hình đã được khắc phục và bản lề cho độ bền tốt hơn. Và ngày hôm nay (11/11), bộ đôi smartphone gập Find N3 và Find N3 Flip cũng được chính thức mở bán tại Việt Nam.
Giờ đây, thêm một hãng điện thoại khác là Honor cũng muốn nhảy vào phân khúc mới mẻ này trên thị trường smartphone, khi ngày 9/11 vừa qua, trong buổi ra mắt dòng sản phẩm Honor 90 series, ông Wang Jifel, Giám đốc kinh doanh Utec – cổ đông và đối tác chiến lược tại Honor cho biết, hãng cũng sẽ không đứng ngoài cuộc chơi, khi quý I/2024 sẽ đưa các dòng điện thoại gập của mình sang Việt Nam để phục vụ người dùng.
Về Honor 90 series, tại Việt Nam hãng ra mắt 2 dòng sản phẩm là Honor 90 trang bị bộ nhớ 256GB và 512GB với giá bán lần lượt là 10.990.000 đồng và 11.990.000 đồng; Honor 90 lite RAM 8GB và bộ nhớ 256GB, máy được bán với giá 6.490.000 đồng.
Theo ông Wang Jifel, dòng sản phẩm Honor 90 series hiện được bán rất chạy tại thị trường HongKong, Thái Lan và quyết tâm trở thành thương hiệu được người dùng yêu thích tại Việt Nam.
Ở dòng điện thoại gập trong báo cáo mới đây, IDC cho biết, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của dòng điện thoại này là 27,6% từ năm 2022 đến 2027 và đến năm 2027 số lượng điện thoại gập sẽ đạt con số 48,1 triệu chiếc.
Đại diện IDC cũng kỳ vọng dòng điện thoại này sẽ tăng trưởng lên đến 50,5% vào năm 2023 và sẽ là xu hướng trên thị trường điện thoại thông minh trong thời gian tới.
OPPO Pad 3 Pro sẽ ra mắt vào ngày 24/10
Có tới 9 thương hiệu ngoại trong Top 10 doanh thu TMĐT Việt Nam 6 tháng đầu năm