Tài chính Ngân hàng

Thêm một ngân hàng của Mỹ sụp đổ

Hoàng Lâm 30/07/2023 - 11:11

Một ngân hàng của Mỹ là Kansas Heartland Tri-State vừa sụp đổ. Tổng tài sản ngân hàng vào khoảng 139 triệu USD.

Kansas Heartland Tri-State vừa trở thành ngân hàng tiếp theo của Mỹ sụp đổ kể từ đầu năm 2023, sau khi được Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang của Mỹ (FDIC) tiếp quản. Theo đó, FDIC đã chấp thuận tiếp nhận tất cả các khoản tiền gửi của Ngân hàng Kansas Heartland Tri-State nhằm bảo vệ khách hàng.

Sau thông báo trên, FDIC đã ký thỏa thuận bán lại Heartland Tri-State Bank cho Dream First Bank – một ngân hàng khác tại Kansas. Điều đó có nghĩa là bốn chi nhánh của Heartland Tri-State Bank sẽ vẫn mở cửa trong ngày 31/7 như là các chi nhánh của Dream First Bank.

FDIC cho biết các khách hàng của Heartland Tri-State Bank có thể tiếp cận tiền bằng séc hoặc thẻ ghi nợ. Họ không phải đổi ngân hàng do sẽ được tự động chuyển thành khách hàng của Dream First Bank. Các khoản cho vay hiện tại cũng không chịu ảnh hưởng, do FDIC và Dream First Bank đã ký thỏa thuận chia sẻ các khoản lỗ và cùng chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

FDIC cho biết, Heartland Tri-State Bank có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng số tiền gửi là 130 triệu USD. Đây là vụ ngân hàng sụp đổmới nhất ở Mỹ kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Heartland Tri-State Bank là ngân hàng mới nhất sụp đổ kể từ khi First Republic Bank phải đóng cửa vào đầu tháng 5. First Republic Bank là ngân hàng lớn thứ hai từng sụp đổ trong lịch sử Mỹ.

Điều kiện với đối tác chuyển nhượng mới là doanh nghiệp không phải ngân hàng

Loạt ngân hàng thu hút tiền gửi tăng mạnh đầu năm

Sẵn 2 tỷ đồng, nên mua đất hay gửi tiết kiệm ngân hàng lúc này?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-ngan-hang-cua-my-sup-do-194518.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một ngân hàng của Mỹ sụp đổ
POWERED BY ONECMS & INTECH