Thêm một ngân hàng muốn trình cổ đông phương án đổi tên viết tắt

18-04-2023 13:49|Linh Nhi

Do tên quá dài, một ngân hàng muốn trình cổ đông phương án đổi tên viết tắt tại ĐHCĐ năm nay.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank – Mã chứng khoán: BVB) cho biết, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, ngân hàng sẽ trình cổ đông thông qua việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh.

Mục đích nhằm đơn giản hóa và dễ gọi trong việc phát âm tên viết tắt của ngân hàng, thuận tiện hơn trong truyền thông và giao dịch với khách hàng, phù hợp với mã giao dịch chứng khoán “BVB”.

Theo đó, ngân hàng dự kiến đổi tên “Viet Capital Bank thành “BVBank”.

HĐQT Viet Capital Bank trình cổ đông ủy quyền cho HĐQT được thực hiện các công việc như trình Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh tại Giấy phép hoạt động, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các văn bản khác (nếu có).

Thời gian thực hiện kể từ khi được ĐHĐCĐ thông qua cho đến khi thực hiện xong, hoặc cho đến khi ĐHĐCĐ có quyết định khác, không bị giới hạn thời hạn hiệu lực giữa các kỳ Đại hội.

Thêm một ngân hàng muốn trình cổ đông phương án đổi tên viết tắt

Bên cạnh đó, tại ĐHCĐ năm nay, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank – Mã chứng khoán: LPB) cũng đề xuất với cổ đông phương án đổi tên viết tắt tiếng anh thành “LPBank”.

Đáng chú ý, năm 2021, KienLongBank cũng muốn trình cổ đông thông qua việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh từ KienlongBank thành KSBank sau khi có những thay đổi về cơ cấu cổ đông.

Khi đó, lãnh đạo ngân hàng này giải thích việc đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới. "K" trong KSBank là đại diện cho từ Kiên Long, còn "S" là biểu tượng bản đồ Việt Nam.

Thêm một ngân hàng muốn trình cổ đông phương án đổi tên viết tắt

Tuy nhiên, sau đó, Ngân hàng Nhà nước có văn bản thông báo không chấp thuận đề nghị thay đổi này vì ngân hàng chưa tuân thủ quy định tại điều 5, Thông tư số 50 ban hành năm 2018.

Do không được chấp thuận dùng tên mới nên thời gian qua ngân hàng này vẫn dùng tên viết tắt cũ là KienlongBank.

Đón tin ‘chuyển nhà mới’, 1 cổ phiếu ngân hàng tăng ‘bốc đầu’ 15%/phiên, thị giá hiện tại chỉ bằng khoảng 1/2 giá trị sổ sách

Quý 2/2023, BVBank liên tục mở rộng mạng lưới, dư nợ tín dụng tăng 5,9%

Ngân hàng Bản Việt chấm dứt hợp đồng với một Phó Tổng đời đầu

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-ngan-hang-muon-trinh-co-dong-phuong-an-doi-ten-viet-tat-179129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một ngân hàng muốn trình cổ đông phương án đổi tên viết tắt
POWERED BY ONECMS & INTECH