Thêm một ngân hàng tham gia gói tín dụng ưu đãi cho lâm, thủy sản

21-07-2023 11:26|Nhã Kỳ

Tính đến ngày 21/7 đã có 13 ngân hàng tham gia gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho Lâm sản và Thủy sản.

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước về việc tham gia hỗ trợ cho các khách hàng thuộc ngành lâm sản, thủy sản, BVBank dành 1.000 tỷ đồng cho vay với mức lãi suất thấp hơn từ 1 – 2% so với biểu lãi suất hiện hành.

Theo đó, tính đến ngày 21/7 đã có 13 ngân hàng tham gia gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho Lâm sản và Thủy sản đó là: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, LPBank, Sacombank, MB, ACB, Nam A Bank, OCB, Eximbank, SHB và BVBank. Quy mô của gói tín dụng cũng đã được mở rộng lên 16.000 tỷ.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao NHNN "Nghiên cứu, đề xuất gói tín dụng 10.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến lâm sản và thủy sản"; trên cơ sở ý kiến thống nhất và các văn bản đăng ký tham gia của các ngân hàng thương mại; NHNN đã ban hành văn bản 5631/NHNN-TD, hướng dẫn ngân hàng thương mại triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Cụ thể, đối tượng vay vốn là khách hàng có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam, thấp hơn tối thiểu từ 1-2%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn (ngắn hạn; trung, dài hạn) của chính ngân hàng cho vay áp dụng trong từng thời kỳ.

Đặc biệt, các ngân hàng thương mại theo thẩm quyền thực hiện miễn, giảm các loại phí dịch vụ đối với khách hàng tham gia chương trình này, phù hợp với quy định pháp luật và quy mô hoạt động của ngân hàng.

Chương trình được thực hiện bằng nguồn vốn tự huy động của các ngân hàng và thực hiện cho vay theo cơ chế thương mại thông thường.

Lãi suất tiệm cận đáy, doanh nghiệp vẫn khó vay vốn rẻ...

Khắc phục tình trạng "có tiền không tiêu được"

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-ngan-hang-tham-gia-goi-tin-dung-uu-dai-cho-lam-thuy-san-193228.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một ngân hàng tham gia gói tín dụng ưu đãi cho lâm, thủy sản
POWERED BY ONECMS & INTECH