Thêm một ông lớn ngân hàng sa thải hàng nghìn nhân viên

26-11-2023 09:49|Phương Nhi

Barclays đặt mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ bảng, tương đương khoảng 7% chi phí hoạt động cơ bản hàng năm của ngân hàng này trong năm 2022.

Cổ phiếu giảm 1/3 giá trị, ông lớn ngân hàng sa thải hàng nghìn nhân viên

Tờ Reuters đưa tin, ngân hàng Barclays (Anh) đang thực hiện kế hoạch tiết kiệm tới 1 tỷ bảng Anh (1,25 tỷ USD) thông qua việc cắt giảm khoảng 2.000 việc làm.

Trong nhiều năm qua, Barclays đã đẩy mạnh việc giảm chi phí với nhiều biện pháp như giảm tiền thưởng, sa thải nhân viên trong lĩnh vực dịch vụ bán lẻ và thu hẹp quy mô đầu tư.

CEO Venkatakrishnan đang đối mặt với áp lực tìm kiếm giải pháp giúp thúc đẩy giá trị của ngân hàng. Kể từ khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Barclays, ông đã phải chật vật để giải quyết hậu quả từ một sai lầm giao dịch khiến ngân hàng thiệt hại hàng trăm triệu USD.

Theo đó, vị CEO đang xem xét các đề xuất nhằm tăng cường lợi nhuận. Một phần trong nỗ lực đó là kế hoạch cắt giảm 1.500- 2.000 việc làm.

Được biết việc cắt giảm nhân sự chủ yếu sẽ diễn ra đối với các nhân viên thuộc mảng dịch vụ hành chính của Barclays, và đây là một phần của mục tiêu tổng thể nhằm giảm chi phí tới 1 tỷ bảng Anh trong vài năm tới.

Số tiền 1 tỷ bảng tương đương khoảng 7% chi phí hoạt động cơ bản của ngân hàng này trong năm 2022.

Nguồn tin cho biết các cuộc thảo luận về số lượng nhân viên của mảng dịch vụ hành chính đang diễn ra. Chi phí vận hành cũng như số lượng nhân viên của khối này đã tăng đáng kể trong những năm qua, từ 20.000 người hồi cuối năm 2017 lên mức 22.300 người vào cuối năm 2022 và hiện chiếm hơn 1/4 tổng số nhân viên của Barclays. Chi phí của mảng này cũng tăng lên 2 tỷ bảng Anh, từ mức 1,8 tỷ bảng trong cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ khi ông Venkatakrishnan lên nắm quyền vào từ cuối năm 2021 cho tới nay, giá cổ phiếu của Barclays đã giảm 26%. Trong khi đó, giá cổ phiếu của Deutsche Bank ít biến động hơn, còn giá cổ phiếu của HSBC đã tăng 37% trong cùng giai đoạn đó.

Trước đó, Citigroup thông báo bắt đầu một đợt cắt giảm việc làm mới, lên tới khoảng 10% nhân sự quản lý cấp cao, tương đương khoảng 300 nhà quản lý.

Một ngân hàng lớn sa thải hơn 300 nhân sự cấp cao

Cổ phiếu 'ông lớn' ngân hàng tăng mạnh sau khi CEO thề sẽ trả lại 10 tỷ bảng Anh cho các nhà đầu tư

Tỷ giá USD hôm nay 31/12: Tiếp tục giảm, năm 2024 đồng USD sẽ ra sao?

Bí ẩn vụ cướp ngân hàng ở Anh có tình tiết như trong truyện Sherlock Holmes

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-giam-13-gia-tri-ong-lon-ngan-hang-sa-thai-hang-nghin-nhan-vien-212613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một ông lớn ngân hàng sa thải hàng nghìn nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH