Một ngân hàng lớn sa thải hơn 300 nhân sự cấp cao

22-11-2023 09:31|Phương Nhi

Động thái này đánh dấu một năm khó khăn đối với Phố Wall và phần còn lại của ngành ngân hàng.

Citigroup sa thải hơn 300 nhân sự cấp cao trong đợt tái cơ cấu lớn nhất 2 thập kỷ

Theo The Economic Times đưa tin, Citigroup đã bắt đầu một đợt cắt giảm việc làm mới, lên tới khoảng 10% nhân sự quản lý cấp cao, tương đương khoảng 300 nhà quản lý. Điều này nằm trong khuôn khổ nỗ lực của giám đốc điều hành Jane Fraser nhằm tái cơ cấu ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ.

“Chúng tôi đã chia sẻ với các đồng nghiệp của mình về những thay đổi tiếp theo trong hoạt động kinh doanh thời gian tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh cơ cấu tổ chức theo mô hình hoạt động mới và đơn giản hóa hơn", Citigroup cho biết trong một tuyên bố chính thức ngày 20/11.

Đồng thời, ngân hàng cũng cho biết kế hoạch được xây dựng nhằm tổ chức lại bộ máy điều hành. Điều này liên quan đến một số quyết định khó khăn và sẽ để lại hậu quả. Tuy nhiên, Citigroup bày tỏ rằng đó sẽ là những bước đi đúng đắn để điều chỉnh cơ cấu phù hợp với chiến lược nhằm đảm bảo tối ưu dịch vụ đến khách hàng.

Cụ thể, việc cắt giảm lực lượng lao động nhằm loại bỏ các cấp quản lý và cơ cấu đồng giám đốc, hướng đến mục tiêu đẩy nhanh quá trình đưa ra quyết định trong toàn ngân hàng. Thay vì hoạt động với hai bộ phận cốt lõi, bà Frasert chia ra 5 đơn vị riêng biệt tập trung vào năm lĩnh vực kinh doanh chính: thương mại, ngân hàng, dịch vụ, quản lý tài sản và dịch vụ tiêu dùng của Mỹ.

Công ty hiện chưa đưa ra con số cuối cùng cho việc dự kiến bao nhiêu nhân viên có thể bị sa thải.

Động thái này đánh dấu một năm khó khăn đối với Phố Wall và phần còn lại của ngành ngân hàng. Các ngân hàng lớn đã phải vật lộn trong suốt năm 2023 để vượt qua tình trạng sụt giảm thanh khoản, nền kinh tế không vững chắc và phải chịu tác động của việc lãi suất liên tục tăng.

Bên cạnh đó, nữ CEO cũng cho biết Citigroup sẽ rút lui ở mảng ngân hàng bán lẻ tại một số thị trường trên thế giới. Kế hoạch ban đầu là rút khỏi 14 ngân hàng bán lẻ nhượng quyền ở châu Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và Mexico. Hiện Ngân hàng đã đóng cửa 9 trong số các ngân hàng bán lẻ nhượng quyền này, trong đó có Úc, Malaysia, Ấn Độ và Indonesia.

“Hoạt động kinh doanh tại 14 thị trường trên đều rất tốt nhưng chúng tôi không có đủ quy mô cần thiết để cạnh tranh tại các thị trường này. Ưu tiên của chúng tôi là thu hẹp cách biệt lợi nhuận với các đối thủ”, bà nhấn mạnh.

Được biết, mảng ngân hàng bán lẻ tại các khu vực trên đóng góp 4,2 tỷ USD trong tổng số doanh thu 74,3 tỷ USD của Citigroup trong năm 2020 và không tạo ra lợi nhuận.

Citigroup kỳ vọng hoạt động tái cơ cấu lớn nhất trong hai thập kỉ này sẽ vực dậy giá cổ phiếu của ngân hàng.

Bất động sản bán mãi chẳng ai mua, vì đâu CitiGroup cho rằng kinh tế Trung Quốc đã thoát đáy?

Ông lớn Amazon vẫn tiếp tục cắt giảm nhân sự để tái cơ cấu

Evergrande đối mặt với rủi ro hoãn tái cơ cấu nợ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/citigroup-sa-thai-hon-300-nhan-su-cap-cao-trong-dot-tai-co-cau-lon-nhat-2-thap-ky-211910.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng lớn sa thải hơn 300 nhân sự cấp cao
POWERED BY ONECMS & INTECH