Thép lại đỏ, cổ đông thép nên làm gì lúc này?

15-02-2022 15:39|Hiền Trang

Sau vài phiên hồi phục mạnh, giá cổ phiếu ngành thép đang chững lại trong những phiên gần đây.

Đồng pha với diễn biến tiêu cực của nhiều bluechips, nhóm cổ phiếu thép cũng không thoát khỏi sắc đỏ dù biên độ giảm thu hẹp hơn so với nhóm khác. Điều đáng nói, nhóm này đang có đà bứt phá ngoạn mục trong những phiên gần đây sau chuỗi ngày điều chỉnh mạnh. Nguyên nhân được cho là đến từ những tín hiệu tích cực của giá thép nhờ ảnh hưởng từ giá thép cuộn cán nóng tại Trung Quốc tăng mạnh trở lại và mức chiết khấu của cổ phiếu thép với mức định giá hấp dẫn.

Theo đó, việc cổ phiếu thép tăng giá cho thấy sự kỳ vọng trở lại của nhà đầu tư với các doanh nghiệp thép trước tín hiệu phục hồi nhu cầu của thị trường nội địa và tiềm năng đến từ các thị trường xuất khẩu mới sẽ là động lực giúp nhóm này bước vào chu kỳ tăng mới trong thời gian tới. Vì vậy, việc cổ phiếu thép "gãy sóng" tăng giá là một nỗi thất vọng lớn cho nhiều nhà đầu tư.

Cụ thể, kết phiên 15/2/2022 HPG giảm nhẹ về mốc 46.000 đồng/cổ phiếu; HSG (-0,96%), POM (-0,69%), DTL (-5,15%). 

Bên cạnh yếu tố thị trường chung giảm mạnh, một trong những nguyên nhân khiến cổ phiếu thép giảm là do giá thép quay đầu điều chỉnh sau thời gian hồi phục. Đặc biệt, nhìn về dài hạn vẫn còn nhiều lo ngại nhất định với thị trường thép trong năm 2022.

Theo ông Đào Tuấn Trung, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu CTCK VietinBank (CTS) phân tích, đà tăng gần đây của nhóm thép bắt nguồn từ diễn biến tăng giá của giá thép cây toàn cầu từ đầu năm 2022 cũng như việc nhóm ngành thép đã về vùng định giá khá thấp so với lịch sử quá khứ của nhóm ngành này. Diễn biến này có thể tiếp diễn trong ngắn hạn nhưng cần lưu ý là nhóm ngành này vẫn chưa thực sự có xu hướng tăng khi vẫn có nhiều rủi ro và hạn chế về tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022.

Trên góc nhìn kỹ thuật, ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư của CTCK Maybank Kim Eng (MBKE) nêu: "Theo quan sát của tôi, nhóm thép và một số cổ phiếu ngân hàng – chứng khoán dù tăng nhưng vẫn chưa vượt được kháng cự. Đây sẽ là một thử thách cho nhóm này nói riêng và thị trường nói chung trong bối cảnh FED sắp tăng lãi suất lần đầu.

'Cổ phiếu Hòa Phát (HPG) từ tốt đến rất tốt', tôi mua vào khi giá 58.000 đồng

CTCK điểm mặt 6 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 5, mức sinh lời dự kiến hàng chục %

Mirea Asset gọi tên 10 cổ phiếu đầu ngành có mức sinh lời đến 65% trong 12 tháng tới

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thep-lai-do-co-dong-thep-nen-lam-gi-luc-nay-122346.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thép lại đỏ, cổ đông thép nên làm gì lúc này?
POWERED BY ONECMS & INTECH