Dù mới gia nhập thị trường không lâu, MG ZS đang đối mặt với nhiều thách thức khi giá xe mới tụt dốc, còn xe đã qua sử dụng lại mất giá nhanh chóng chỉ sau vài nghìn km lăn bánh.
Giữa làn sóng giảm giá không ngừng, CEO Volkswagen khẳng định hãng sẵn sàng từ bỏ thị phần để bảo vệ giá trị thương hiệu, đồng thời cảnh báo rằng tình trạng hiện tại đang bào mòn khả năng đầu tư cho tương lai.
Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2025 không chỉ phục hồi tốt so với cùng kỳ năm ngoái mà còn trở nên sôi động hơn với hàng loạt mẫu xe mới được giới thiệu.
Nhiều khách hàng chuyển hướng sang mua xe mới khi mức chênh lệch giá so với ô tô cũ không còn đáng kể, nhất là trong bối cảnh xe mới đang được ưu đãi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.
Tháng 7/2025, VinFast sẽ vận hành nhà máy tại Ấn Độ - thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới. Đây là một trong ba nhà máy đang được hãng gấp rút triển khai tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ, nhằm mở rộng hiện diện toàn cầu từ năm 2025.
Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt ngày càng ưu ái những mẫu xe đa dụng, linh hoạt hơn như SUV và Crossover, phân khúc sedan hạng D đang dần đánh mất chỗ đứng vốn có.
Sau khi hé lộ hình ảnh đầu tiên về một đại lý đang trong giai đoạn hoàn thiện tại bang Kerala, VinFast bước tiếp bằng kế hoạch vận hành nhà máy và thiết lập mạng lưới phân phối toàn quốc.
Trước thềm mở bán tại Ấn Độ, VinFast VF7 đã được giới chuyên gia trải nghiệm thực tế và đưa ra loạt đánh giá khách quan, làm rõ những điểm mạnh của mẫu SUV điện đến từ Việt Nam.
Trong bức tranh toàn cầu, Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới – đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá xe trung bình tại đây đã giảm tới 19% chỉ trong hai năm qua do chiến tranh giá không hồi kết.
Các mẫu xe mới từ VinFast được kỳ vọng sẽ tạo ra thách thức lớn đối với các mẫu xe chạy xăng trong cùng phân khúc, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.