Sau khi hé lộ hình ảnh đầu tiên về một đại lý đang trong giai đoạn hoàn thiện tại bang Kerala, VinFast bước tiếp bằng kế hoạch vận hành nhà máy và thiết lập mạng lưới phân phối toàn quốc.
Trước thềm mở bán tại Ấn Độ, VinFast VF7 đã được giới chuyên gia trải nghiệm thực tế và đưa ra loạt đánh giá khách quan, làm rõ những điểm mạnh của mẫu SUV điện đến từ Việt Nam.
Trong bức tranh toàn cầu, Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới – đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá xe trung bình tại đây đã giảm tới 19% chỉ trong hai năm qua do chiến tranh giá không hồi kết.
Các mẫu xe mới từ VinFast được kỳ vọng sẽ tạo ra thách thức lớn đối với các mẫu xe chạy xăng trong cùng phân khúc, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.
Thị trường ô tô Việt Nam 2025 đang chứng kiến một làn sóng cạnh tranh mới – không phải ở công nghệ hay tính năng, mà là trận chiến về giá và hỗ trợ tài chính.
Âm thầm xuất hiện trong danh sách bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, mẫu SUV điện cỡ C của BYD đang khiến thị trường ô tô trong nước xôn xao trước khả năng chào đón một "tân binh" hầm hố.
Để phục vụ thị trường đông dân thứ tư thế giới, VinFast đang đẩy mạnh mở rộng hệ thống phân phối với 21 đại lý đã đi vào hoạt động và thêm 11 cửa hàng của đối tác Amarta sẽ khai trương trong năm nay.
Từng được cho là công nghệ sắp biến mất trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy điện khí hóa và mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0, động cơ đốt trong hiện đang chứng kiến sự hồi sinh.
Bên cạnh đó, hãng xe điện Mỹ còn đối mặt với hàng loạt thách thức, từ việc tạm dừng sản xuất để nâng cấp Model Y đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc như BYD.
Với hơn 20 tỷ USD dành cho nghiên cứu và phát triển (R&D) trong vòng một thập kỷ qua, Geely đã chứng tỏ tham vọng trở thành một thế lực hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.
Nhiều dòng xe nhập khẩu từ châu Âu vào Việt Nam tiếp tục được giảm thuế từ đầu năm 2025 theo các hiệp định thương mại tự do. Điều này giúp thị trường trong nước, nhất là những dòng xe sang càng trở nên sôi động hơn.