Bất động sản

Đất nền 'thoát đáy', nhà đầu tư tranh thủ đi 'săn' cùng môi giới cả đêm

Thanh Sơn 09/10/2024 06:02

Sức cầu ở một số khu vực tỉnh lân cận TP. HCM hiện có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhiều nhóm đầu tư có sẵn tài chính đã tranh thủ đi "săn" đất nền ở khu vực từng là "điểm nóng" về BĐS, thậm chí lái ô tô đi xem đất cả đêm với môi giới.

Xuyên đêm để đi "săn" đất

Theo ghi nhận, tâm lý đón đầu cơ hội từ hạ tầng và quy hoạch đã bắt đầu xuất hiện trở lại ở một số khu vực lân cận TP. HCM.

Mặc dù sức cầu chưa đạt đến mức sôi động như giai đoạn 2021 đầu 2022, nhưng đã có dấu hiệu cải thiện đáng kể so với đầu năm 2023.

Thị trường nhà đất gần đây ghi nhận nhiều giao dịch diễn ra. Nhóm nhà đầu tư có tiềm lực tài chính đã nhanh chóng "săn" đất nền tại những khu vực từng là "điểm nóng" bất động sản.

Tối muộn đoàn xe của khách đầu tư vẫn đứng trước sàn giao dịch bất động sản. Ảnh: Tiểu Bảo

Tối muộn đoàn xe của khách đầu tư vẫn đứng trước sàn giao dịch bất động sản. Ảnh: Tiểu Bảo

Không ít nhóm đầu tư còn sẵn sàng lái xe đi xem đất vào ban đêm cùng môi giới. Họ chủ yếu nhắm vào các lô đất nền thổ cư tại các khu vực có tiềm năng hạ tầng, hoặc nơi đang có thông tin mới về quy hoạch.

Giá nhà đất tại những khu vực này đã bắt đầu tăng nhẹ từ 5-15% (tùy từng địa điểm và nền đất) so với cuối năm 2023.

Một môi giới lâu năm tại Đồng Nai chia sẻ rằng, vào đầu tháng 10/2022, anh đã tiếp một nhóm khách đầu tư từ TP. HCM.

>> Diễn biến mới nhất công trình trái phép tại chùa do ông Thích Chân Quang trụ trì

Sau khi đi xem đất buổi tối, nhóm khách này đã ngay lập tức đặt cọc cho hai lô đất. Thực tế, các nhà đầu tư đã nghiên cứu kỹ vị trí trước đó và chỉ cần tranh thủ thời gian để đi xem tận nơi trước khi đưa ra quyết định.

Theo môi giới này, gần đây thị trường đất thổ cư có sự khởi sắc. Những lô đất nền có giá từ 1,5 đến 2 tỷ đồng vẫn thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư, với kỳ vọng tăng giá trong tương lai.

"Đầu năm 2024, những lô đất giá từ 1-1,2 tỷ đồng không mấy ai quan tâm. Nhưng đến hiện tại, cùng diện tích và vị trí, rất khó tìm được lô đất nào có giá dưới 1,4–1,5 tỷ đồng", môi giới này cho biết.

Tại TP. HCM, một môi giới chuyên bán nhà phố riêng lẻ cũng cho hay, sau giai đoạn trầm lắng và thanh khoản kém, hiện các nhà đầu tư và người mua ở thực đã bắt đầu quay trở lại thị trường.

Một số giao dịch đã diễn ra vào ban đêm khi khách hàng đi xem nhà cùng môi giới. Sự thiện chí từ phía người mua cũng đã tốt hơn, trong khi bên bán đang tranh thủ đẩy hàng cũ ra thị trường.

Giá bán hiện tại vẫn khá ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ tăng nhẹ ở một số căn nhà có vị trí đẹp.

"Mặc dù số lượng khách quan tâm đã tăng, nhưng giao dịch thực tế vẫn diễn ra nhỏ giọt, chưa thực sự bùng nổ", môi giới này nhận định.

Niềm tin vào thị trường đang dần hồi phục

Theo đánh giá chung, phân khúc đất nền phía Nam tuy chưa hoàn toàn phục hồi sức cầu nhưng giao dịch đã xuất hiện cục bộ tại một số khu vực. Dù vậy, sự trở lại của nhà đầu tư cho thấy niềm tin vào thị trường đang dần hồi phục.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định rằng, trong giai đoạn chờ các bộ Luật mới "ngấm" vào thực tế, thị trường bất động sản sẽ phục hồi dần, nhưng bền vững hơn.

Niềm tin vào thị trường BĐS đang dần hồi phục. Ảnh: Internet

Niềm tin vào thị trường BĐS đang dần hồi phục. Ảnh: Internet

Các chuyên gia về BĐS dự đoán, kết quả tích cực sẽ trở nên rõ ràng hơn vào cuối năm 2024. Quá trình phục hồi sẽ có sự phân hóa theo từng phân khúc và khu vực, nhưng sự phân hóa này sẽ đồng đều hơn so với giai đoạn trước.

Theo VARS, đất nền hiện đã thoát khỏi "đáy" giảm giá và sức cầu đang dần hồi phục. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn chủ yếu săn lùng các lô đất đấu giá, đất đã tách thửa ở những khu vực có hạ tầng hoàn thiện và mặt bằng giá chưa bị đẩy lên quá cao.

>> Vụ 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau': Tỉnh yêu cầu xử nghiêm khắc hơn, Sở Tư pháp đề xuất hướng xử lý

Tỉnh có đường bờ biển dài thứ 3 Việt Nam cho thuê gần 20ha đất xây cảng biển hàng lỏng lớn nhất cả nước

Chung cư Hà Nội vào năm 2025: Nguồn cung dồi dào nhưng phân khúc trung - cao cấp vẫn áp đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-nen-thoat-day-nha-dau-tu-tranh-thu-di-san-cung-moi-gioi-ca-dem-d135412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đất nền 'thoát đáy', nhà đầu tư tranh thủ đi 'săn' cùng môi giới cả đêm
POWERED BY ONECMS & INTECH