Các hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM cho rằng quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện cần được thực hiện theo lộ trình phù hợp, với thời gian chuẩn bị đủ dài để đảm bảo hiệu quả và bền vững.
Trong khi VinFast và Yadea đã có danh mục sản phẩm đa dạng từ phổ thông đến cao cấp, các hãng xe truyền thống như Honda và Yamaha mới đang ở giai đoạn bắt đầu mảng xe điện.
Không chỉ thân thiện với môi trường, xe điện còn mang đến lợi thế kinh tế rõ rệt so với xe máy xăng truyền thống, đặc biệt trong bối cảnh giá nhiên liệu biến động mạnh.
Không chỉ dừng ở việc chuyển đổi phương tiện, TP. HCM còn định hình một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho tài xế sử dụng xe điện, bao gồm các chính sách hỗ trợ thuê pin, trạm đổi pin và bảo dưỡng.
Một mẫu xe số giá rẻ đang gây “sóng gió” trên thị trường xe máy Đông Nam Á khi vừa ra mắt đã lập tức thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, tiện ích cao và đặc biệt là mức giá chỉ khoảng 16 triệu đồng – rẻ hơn cả Honda Wave Alpha tại Việt Nam.
Honda dự kiến chính thức phân phối mẫu xe điện này từ đầu tháng 4/2025, khi đó các chính sách giá bán và chương trình kinh doanh sẽ được công bố chi tiết.
Thị trường xe máy Việt Nam năm 2025 được dự báo sẽ sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt trong phân khúc xe tay ga nhập khẩu. Dưới đây là ba mẫu xe tay ga đáng chú ý, dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam, mang đến sự đa dạng về kiểu dáng, công nghệ và tính năng.
Các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 280.000 chiếc trong tháng 11, con số cao nhất trong năm 2024. Nguồn cung xe máy mới dồi dào được dự báo sẽ giúp giá xe bình ổn từ nay đến Tết Nguyên đán.
Các nhà sản xuất xe máy trong nước đã xuất xưởng gần 270.000 chiếc trong tháng 10. Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 2,5 triệu chiếc xe máy mới được bổ sung cho thị trường.
Riêng 5 thương hiệu thuộc VAMM là Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio bán được gần 690.000 chiếc xe máy mới trong quý III vừa qua, tăng gần 14% so với quý trước đó.
Thị trường xe máy khu vực TP.HCM trở nên sôi động hơn sau nhiều tháng ảm đạm, lượng khách hàng đến mua xe đông hơn. Giá các mẫu xe hot tăng chênh đáng kể, đặc biệt Honda SH160i tăng giá chênh tới 10 triệu đồng.
Thị trường xe máy tại Việt Nam còn đang gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm mạnh khiến nhiều đại lý trong tình trạng đìu hiu vắng khách. Thế nhưng, giá xe máy vẫn bán chênh cao hơn nhiều giá hãng.
Trong tháng 5/2024, các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong nước xuất xưởng tổng cộng 261.600 chiếc, tăng nhẹ so với tháng trước dù thị trường hiện nay đang khá ảm đạm.
Nhiều năm nay chợ xe máy cũ Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) là điểm đến của nhiều người có nhu cầu mua bán xe máy đã qua sử dụng. Song khác với mọi năm, thời điểm này thị trường xe máy cũ đang khá ảm đạm.
Trong 2 tháng đầu năm 2023, sản lượng của các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam bắt đầu tăng trưởng trở lại góp phần giải quyết tình trạng khan hàng của một số mẫu mã trên thị trường, tuy nhiên sức mua đang có xu hướng sụt giảm.
Nhờ nguồn cung được cải thiện nên các đại lý dần bớt cảnh "cháy" hàng và giá xe máy tại thị trường Việt đang "hạ nhiệt", giảm giá thành kèm nhiều khuyến mãi kích cầu trong dịp cuối năm.
Theo Công ty Honda Việt Nam (HVN), trong tháng 5/2022,sản lượng xe tay ga dự kiến sụt giảm tới 73% do ảnh hưởng từ biến động kinh tế chính trị và cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu.
Năm nay, sức mua giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các đại lý xe máy giảm giá bán, thậm chí giảm sâu hơn mức giá đề xuất để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.