Thịt C.P. Việt Nam tồn đầy trên kệ hàng tại siêu thị Aeon MaxValu
Tâm lý thận trọng đã khiến nhiều người tiêu dùng tạm thời 'quay lưng' với sản phẩm thịt của C.P. Việt Nam.
Vụ việc liên quan đến cáo buộc C.P. Việt Nam bán thịt heo nhiễm bệnh đã tạo ra làn sóng lo ngại lớn trong thị trường tiêu dùng nội địa. Dù cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận cuối cùng, nhưng sự cố đã khiến niềm tin của người tiêu dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sự việc càng thêm căng thẳng khi, sau lời giải trình của C.P. Việt Nam về lỗi trong khâu kiểm dịch và sai phạm hành chính, người tố cáo tiếp tục đăng tải hình ảnh mới cho thấy các cá thể heo có biểu hiện bệnh tương tự. Dư luận vẫn đang chia rẽ với các bình luận trái chiều, nhưng nhìn chung, tâm lý thận trọng đã khiến nhiều người tiêu dùng tạm thời “quay lưng” với sản phẩm của C.P.
Tại nhiều cửa hàng, thịt C.P. Việt Nam đã bị tạm ngừng kinh doanh trong thời gian chờ kết luận. Tuy nhiên, vẫn có nơi tiếp tục bày bán. Ghi nhận tại siêu thị Aeon MaxValu Ecopark vào tối 8/6/2025 cho thấy, các sản phẩm thịt C.P. vẫn được trưng bày đầy đủ.
![]() |
Nhiều thịt C.P. Việt Nam đang bày bán trên kệ hàng của Aeon MaxValu Ecopark (Hưng Yên) |
>> Công ty C.P vừa bị 'tố' bán thịt bẩn đang làm ăn thế nào?
Điều đáng chú ý là phần lớn các hộp thịt đều có ngày sản xuất kéo dài từ ngày 5-8/6 – điều hiếm gặp đối với mặt hàng thịt tươi trong siêu thị, cho thấy sức mua người tiêu dùng với mặt hàng này đã kém đi. Đây cũng là hiện tượng hiếm thấy tại siêu thị này. Tất cả các hộp thịt bày bán tại đây đều được đóng gói từ nhà máy chi nhánh khu vực phía Bắc.
Sự dè chừng của người tiêu dùng khiến lượng hàng tồn tại kệ tăng cao, đặc biệt khi họ có nhiều lựa chọn thay thế từ các thương hiệu khác. Tâm lý “né tránh” C.P. ngày càng rõ nét, ngay cả khi vụ việc chưa có kết luận chính thức.
![]() |
Một hộp thịt ghi ngày đóng gói 5/6, có thời hạn sử dụng đến 9/6, có mặt trên kệ hàng vào tối ngày 8/6 tại Aeon MaxValu Ecopark (Hưng Yên) |
Đáng chú ý, chuỗi Bách Hoá Xanh vào sáng 9/6 đã bất ngờ loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm thịt tươi mang thương hiệu C.P. Việt Nam khỏi hệ thống online. Trong khi đó, một số sản phẩm chế biến sâu như gà chiên giòn vẫn còn xuất hiện.
Doanh nghiệp thịt khác vào "vùng lợi thế"
Trước tình trạng người tiêu dùng tìm kiếm các lựa chọn thay thế, những doanh nghiệp sở hữu chuỗi sản xuất khép kín, kiểm soát chặt chẽ chất lượng và có uy tín lâu năm đang được ưu tiên lựa chọn. Nổi bật trong số đó là Dabaco (DBC), Masan MeatLife (MML) và BAF.
Dabaco, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành chăn nuôi và thực phẩm, đang triển khai mô hình 3F (Feed – Farm – Food). Từ khâu giống, thức ăn, trang trại đến chế biến và đóng gói, tất cả đều được Dabaco kiểm soát nội bộ với quy trình nghiêm ngặt. Công ty cam kết mỗi sản phẩm đưa ra thị trường đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.
Masan MeatLife cũng nhanh chóng trở thành sự lựa chọn thay thế hàng đầu. Các sản phẩm thịt ủ mát thương hiệu MeatDeli như Ponnie, Heo Cao Bồi được đánh giá cao về chất lượng, độ tươi ngon và an toàn. MeatDeli hiện là một trong những thương hiệu thịt ủ mát phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
![]() |
Ảnh thịt heo Dabaco |
Một cái tên khác là BAF – doanh nghiệp nông nghiệp đang đẩy mạnh chuỗi cung ứng thịt sạch – cũng đang được người tiêu dùng chuyển hướng tìm đến trong bối cảnh vụ việc với C.P. chưa có hồi kết.
Dù còn chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, vụ việc với C.P. Việt Nam cho thấy rõ sức ảnh hưởng của khủng hoảng niềm tin trong ngành thực phẩm. Đây đồng thời là phép thử cho các doanh nghiệp khác trong việc duy trì tiêu chuẩn sản xuất, đảm bảo minh bạch và xây dựng thương hiệu bằng chất lượng thực sự.
>> Khủng hoảng niềm tin với thịt heo C.P. Việt Nam: Cơ hội vươn lên cho Dabaco, Masan MeatLife...
C.P. Việt Nam thống trị thị trường thịt heo, ‘ông lớn’ Việt muốn xây 2 chung cư cho 84.000 heo
Khủng hoảng niềm tin với thịt heo C.P. Việt Nam: Cơ hội vươn lên cho Dabaco, Masan MeatLife...