Thông qua việc thành lập 2 thị trấn tại Bắc Giang

13-05-2022 15:23|Hương Trà

Chiều 12/5/2022, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét và thông qua Nghị quyết thành lập thị trấn Phương Sơn thuộc huyện Lục Nam và thị trấn Bắc Lý thuộc huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho biết, Ủy ban Pháp luật tán thành sự cần thiết thành lập thị trấn Phương Sơn và thị trấn Bắc Lý trên cơ sở nguyên trạng 2 xã này. Hồ sơ đã bảo đảm đầy đủ các tài liệu đúng quy định. Trình tự, thủ tục lập đề án đáp ứng quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13.

Việc thành lập thị trấn (đơn vị hành chính ở đô thị) là để tạo lập không gian phát triển của địa phương, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn. Vì vậy, Ủy ban Pháp luật đề nghị địa phương cần có phương án, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và giải pháp thu hút nguồn lực đầu tư, không chỉ tập trung vào nguồn thu từ tiền sử dụng đất trên địa bàn.

Ngoài ra, để các cơ quan, tổ chức và địa phương kịp thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hoạt động của đơn vị hành chính mới được thành lập, Ủy ban Pháp luật đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang sớm lập kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Phương Sơn và thị trấn Bắc Lý và tổ chức thực hiện.

Trong đó, kế hoạch cần xác định rõ tiến độ, yêu cầu đối với việc sắp xếp tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương; việc chuyển đổi tên gọi, thay đổi con dấu, chuyển đổi các loại giấy tờ cần thiết nếu tổ chức, người dân trên địa bàn có yêu cầu.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-qua-viec-thanh-lap-2-thi-tran-tai-bac-giang-126119.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông qua việc thành lập 2 thị trấn tại Bắc Giang
POWERED BY ONECMS & INTECH