Bất động sản

Thông tin mới nhất về đề xuất xây dựng hai khu đô thị của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Nha Trang

Quốc Chiến 29/06/2024 14:00

Theo đề xuất, hai khu đô thị này có tổng diện tích gần 1.000ha và thuộc Khu kinh tế Vân Phong.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung đề xuất của CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh để xem xét, hướng dẫn nhà đầu tư triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư liên quan dự án khu đô thị mới tại xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang và dự án Khu đô thị mới tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Tập đoàn Hưng Thịnh có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan và chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để triển khai thực hiện.

Khu kinh tế Vân Phong

Khu kinh tế Vân Phong

Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề xuất được thực hiện 2 dự án nêu trên.

Cụ thể, doanh nghiệp đề xuất quy mô dự án khoảng 368ha tại xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang.

Đối với dự án Khu đô thị mới tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 13/4/2022.

>> Các khu công nghiệp tại tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' đã được đầu tư 68 triệu USD

Theo đó một phần khu vực xã Vạn Hưng và xã Ninh Thọ được định hướng phát triển thành khu dịch vụ đô thị và dân cư đông bắc Ninh Hòa (phân khu 16) thuộc Khu kinh tế Vân Phong.

Tập đoàn Hưng Thịnh nhận định, đây là khu vực nhiều tiềm năng và rất cần thiết cho sự phát huy hoàn toàn nội lực của Khu kinh tế Vân Phong trong tương lai gần. Doanh nghiệp cũng đã đề xuất quy mô dự án khoảng 575ha, chức năng là khu dịch vụ đô thị và dân cư.

Trong quá trình cụ thể hóa các bước quy hoạch, Tập đoàn Hưng Thịnh đề xuất được đồng hành cùng địa phương thông qua việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch phân khu theo đúng quy định của địa phương và pháp luật.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng cam kết tập trung nguồn lực để nghiên cứu và đề xuất dự án với tiêu chí đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ nghiêm túc các quy định của địa phương và pháp luật.

>> Đại lộ dài nhất Việt Nam đi qua hàng loạt khu đô thị lớn: Trở thành con đường 'huyết mạch' dẫn tới thành phố khoa học thông minh

Đại lộ dài nhất Việt Nam đi qua hàng loạt khu đô thị lớn: Trở thành con đường 'huyết mạch' dẫn tới thành phố khoa học thông minh

Khu đô thị nằm giữa ‘đất vàng’ Hồ Tây ‘rơi vào tay’ doanh nghiệp đến từ xứ Hàn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-de-xuat-xay-dung-hai-khu-do-thi-cua-tap-doan-hung-thinh-tai-nha-trang-d126381.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin mới nhất về đề xuất xây dựng hai khu đô thị của Tập đoàn Hưng Thịnh tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS & INTECH