Quốc tế

Threads - thảm họa mới của Mark Zuckerberg?

Thủy Tiên 23/07/2023 - 14:42

Threads của Mark Zuckerberg có thực sự là "sát thủ Twitter" hay chỉ đơn giản là "Twitter nhưng không có Elon Musk"?

Mối quan tâm đến Threads - ứng dụng được cho là "sát thủ Twitter" của Mark Zuckerberg dường như đang giảm đi nhanh chóng, theo Fortune.

Bằng chứng là số lượng người đăng ký có truy cập hằng ngày trên Threads đã giảm từ 49 triệu hôm 7/7, xuống còn 23,6 triệu chỉ trong một tuần kể từ khi ra mắt. Thời gian sử dụng trung bình cũng giảm từ 21 phút xuống còn 6 phút trong cùng khung giờ.

Mặt khác, Twitter đang có khoảng 107 triệu người dùng tính đến ngày 14/7. Lượng thời gian người dùng tương tác trên Twitter cũng giảm nhẹ cùng kỳ, khoảng 4,5%, nhưng vẫn ở mức bình quân 25 phút/ngày, theo dữ liệu mới từ công ty phân tích SimilarWeb.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg vẫn đang lạc quan đối với sự tăng trưởng của ứng dụng và việc hàng chục triệu người dùng quay trở lại sử dụng nền tảng mỗi ngày nằm ngoài sự kỳ vọng của công ty.

Ông cũng thừa nhận sẽ cần nhiều thời gian để ứng dụng ổn định. Khi đạt được điều đó, công ty mới tập trung vào phát triển cộng đồng người dùng bởi họ đã có kinh nghiệm khi sở hữu nhiều nền tảng lớn như Facebook hay Instagram.

Ứng dụng chưa hoàn thiện?

Chỉ trong 5 ngày sau khi ra mắt, Zuckerberg tuyên bố Threads đã thu hút được hơn 100 triệu người dùng, trong khi ChatGPT của OpenAI cần đến hai tháng để đạt được cột mốc này.

Nikkei Asia dẫn báo cáo của Sensor Tower cho thấy, hơn 25% người dùng của Threads là ở Ấn Độ, Mỹ đứng thứ hai với 17,6% người dùng, qua đó cho thấy khả năng đe dọa vị thế của Twitter là không cao khi mạng xã hội của Elon Musk chủ yếu hoạt động ở Bắc Mỹ.

Threads - thảm họa mới của Mark Zuckerberg?
Threads vượt mốc 100 triệu người đăng ký chỉ trong 5 ngày, trong khi ChatGPT cần đến 2 tháng, TikTok cần đến 9 tháng.

Bên cạnh đó, ứng dụng được đánh giá vẫn trong giai đoạn sơ khai, chưa có tính năng hashtag, thuật toán sắp xếp bảng tin lộn xộn, không theo thứ tự thời gian hay mức độ ưu tiên.

Fortune dẫn lời David F. Carr của Similarweb nhận định, việc thiếu vắng các tính năng cơ bản như vậy so với Twitter có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến giảm mức độ tương tác.

Do đó, Meta cần phải làm nhiều hơn nữa để kéo người dùng từ Twitter, đồng thời cần phải thuyết phục một lượng lớn người dùng quan trọng về độ tin cậy và tính xu thế của Threads.

Đáp lại, Meta đầu tuần này cũng đã công bố triển khai các tính năng mới, bao gồm chức năng dịch thuật và thống kê xem ai đang theo dõi mình.

Giám đốc Mosseri của Instagram cho rằng, Meta đã chọn phát hành Threads một cách nhanh chóng để đánh giá mức độ quan tâm của công chúng đối với nền tảng này rồi mới cải thiện dần.

Twitter vs Threads

Theo Fortune, Meta có thể đã đẩy nhanh việc ra mắt Threads sau khi quan sát thấy những sai lầm tại Twitter và chủ sở hữu của nó là Elon Musk.

Elon Musk cũng tỏ ra không hài lòng về sự ra mắt này. Bằng chứng là ông đã phàn nàn về vấn đề quyền riêng tư của Threads, thách thức đấu võ với Zuckerberg và đe dọa kiện Meta vì cáo buộc sử dụng nhân viên cũ của Twitter và đánh cắp bí mật thương mại.

Tuy nhiên, Meta đã phủ nhận những cáo buộc này và làm rõ rằng không ai trong số các thành viên nhóm kỹ thuật Threads là cựu nhân viên của Twitter.

Mặc dù Twitter đang đối diện với hàng tá thách thức, đặc biệt là khi Elon Musk mới đây tiết lộ rằng doanh thu quảng cáo của công ty đã sụt giảm 50% và vẫn đang có dòng tiền âm.

Tuy nhiên, Fortune dẫn lời các chuyên gia truyền thông cho rằng Threads khó có thể thay thế hoàn toàn Twitter.

Thay vào đó, thế giới mạng xã hội dựa trên văn bản có thể sẽ được chia thành nhiều nền tảng cung cấp các loại nội dung khác nhau. Theo các chuyên gia, Twitter sẽ tiếp tục được sử dụng cho tin nóng và bình luận, trong khi Threads (như Instagram, ứng dụng cùng mẹ Meta) sẽ được sử dụng cho nội dung hướng đến người có tầm ảnh hưởng.

Anthony Bartoloacci, giám đốc điều hành của Sensor Tower, khẳng định Meta sẽ cần đề xuất nhiều giá trị hấp dẫn hơn việc chỉ đơn giản là "Twitter nhưng không có Elon Musk".

Bật cười trước bộ ảnh "thâm tình" giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg

Phê phán TikTok, chỉ trích Trung Quốc, Mark Zuckerberg vạ miệng?

Đây là lý do vì sao Threads của Mark Zuckerberg bùng nổ với 70 triệu lượt đăng ký

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/threads-tham-hoa-moi-cua-mark-zuckerberg-193292.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Threads - thảm họa mới của Mark Zuckerberg?
POWERED BY ONECMS & INTECH