Doanh nghiệp

Thu hồi gần 10 triệu m2 đất một doanh nghiệp cao su tại Thanh Hóa

Huy Hoàng 05/08/2024 - 10:47

Sau khi thu hồi, đất sẽ được giao cho UBND huyện Như Thanh và UBND huyện Như Xuân quản lý theo quy định pháp luật.

Ngày 31/7 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định thu hồi hơn 9,9 triệu m2 đất đối với Công ty TNHH Một thành viên Cao su Thanh Hóa tại xã Xuân Thái, huyện Như Thanh và các xã Xuân Bình, Bãi Trành, Xuân Hòa thuộc huyện Như Xuân. Trong đó, diện tích thu hồi tại huyện Như Thanh là 1.367.579,6m2 và tại huyện Như Xuân là 8.552.678,6m2.

Sau khi thu hồi, đất sẽ được giao cho UBND huyện Như Thanh và UBND huyện Như Xuân quản lý theo quy định pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND tỉnh về tính đầy đủ, chính xác, hợp lệ của hồ sơ và tài liệu liên quan đến việc tham mưu, thẩm định thu hồi đất. Đồng thời, Sở sẽ triển khai, kiểm tra, theo dõi việc thực hiện quyết định này, cũng như hướng dẫn UBND huyện Như Thanh và UBND huyện Như Xuân lập và trình duyệt phương án sử dụng đất sau thu hồi theo quy định.

Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa cùng các đơn vị liên quan sẽ chỉnh lý hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính theo đúng thời gian và quy định pháp luật hiện hành.

Thu hồi gần 10 triệu m2 đất một doanh nghiệp cao su tại Thanh Hóa
Ảnh minh họa

Các địa phương cần phối hợp với các đơn vị có liên quan để tiếp nhận và quản lý quỹ đất thu hồi. Sau khi tiếp nhận, quỹ đất phải giữ nguyên hiện trạng, không được thay đổi mục đích sử dụng cho đến khi phương án sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Các đơn vị, Công ty Cao su xác định cụ thể, chính xác giá trị tài sản gắn liền với đất và xử lý hoặc tham mưu cho cấp thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có). Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, xử lý dứt điểm các nội dung liên quan theo nhiệm vụ, thẩm quyền và nội dung quyết định này theo đúng quy định của pháp luật…

Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa có địa chỉ tại số 54 Cửa Tả, Phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, hiện do ông Đỗ Viết Dương làm Tổng Giám đốc.

>>Từ tháng 8, đất không xong nghĩa vụ tài chính sẽ bị Nhà nước thu hồi

Huyện sắp là nơi 'tọa lạc' sân bay thứ 2 của Thủ đô sẽ cưỡng chế thu hồi đất để làm đường 6.000 tỷ

Từ 1/8, những trường hợp nào không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-hoi-gan-10-trieu-m2-dat-mot-doanh-nghiep-cao-su-tai-thanh-hoa-244291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thu hồi gần 10 triệu m2 đất một doanh nghiệp cao su tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH