Xã hội

Thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ 'đi lạc' vào nhà dân ở Bình Dương

Hương Chi 07/10/2024 - 20:54

Thấy động vật lạ trong vườn, hai vợ chồng ở Bình Dương đã trình báo cơ quan chức năng. Con vật được xác định là loài quý hiếm nằm trong sách đỏ.

Ngày 7/10, cơ quan chức năng huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết vừa tiếp nhận cá thể động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, hai vợ chồng (đề nghị không nêu tên) ngụ ở ấp 1 (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) phát hiện con vật lạ trong vườn. Người chồng đã trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng gồm cán bộ kiểm lâm, công an đã đến kiểm tra.

Cơ quan chức năng địa phương xác định đây là loài tê tê Java, thuộc động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ được bảo tồn nghiêm ngặt.

Thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ 'đi lạc' vào nhà dân ở Bình Dương ảnh 1
Cơ quan chức năng tiếp nhận bàn giao con tê tê Java từ người dân
Thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ 'đi lạc' vào nhà dân ở Bình Dương ảnh 2
Con vật nặng 8kg

Cơ quan kiểm lâm được bàn giao con vật trong tình trạng sức khỏe bình thường. Con tê tê Java sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Theo cơ quan chức năng, có 2 loài tê tê là Java (Manis Javanica) và vàng (Manis Pentadactyla). Đây là động vật quý hiếm, bị săn lùng gắt gao, buôn bán trái phép. Loài này nằm trong sách đỏ Việt Nam, tình trạng cực kỳ nguy cấp.

>>Tỉnh Tây Bắc có hơn 423.000ha rừng với hàng nghìn loài động thực vật quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, người dân trồng dược liệu quý

Khu bảo tồn ở Nghệ An bí mật đặt bẫy ảnh, hàng loạt động vật quý hiếm lộ diện

Tỉnh Tây Bắc có hơn 423.000ha rừng với hàng nghìn loài động thực vật quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam, người dân trồng dược liệu quý

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/thu-quy-hiem-co-ten-trong-sach-do-di-lac-vao-nha-dan-o-binh-duong-post1680058.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ 'đi lạc' vào nhà dân ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH