Tài chính Ngân hàng

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt xử lý SCB và các ngân hàng yếu kém

Hoàng Hiếu 09/10/2024 - 09:39

Tại phiên họp ngày 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xử lý dứt điểm các ngân hàng yếu kém, đặc biệt là SCB, nhằm đảm bảo ổn định hệ thống tài chính.

Ngày 7/10, tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 diễn ra trực tuyến với 63 tỉnh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu tiếp tục xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến những ngân hàng yếu kém, trong đó có Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Đây là một trong những ngân hàng đang thuộc diện kiểm soát đặc biệt và cần có phương án tái cấu trúc cụ thể.

Thủ tướng nhấn mạnh việc ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế song hành với việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.

Cụ thể, mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm 2024 trên 7%, trong đó tăng trưởng quý IV phải đạt từ 7,5-8%.

Thủ tướng cũng yêu cầu điều hành chính sách tiền tệ phải linh hoạt, đồng bộ và không giật cục, nhằm đảm bảo giảm lãi suất cho vay và tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên.

Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt xử lý SCB và các ngân hàng yếu kém
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục xử lý các ngân hàng yếu kém, nguồn: Internet

Với SCB, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đang triển khai các quy trình và thủ tục cần thiết để đánh giá tổng thể thực trạng ngân hàng. Các bước tái cơ cấu SCB sẽ được thực hiện trên cơ sở quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trước khi báo cáo lên cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh SCB, các ngân hàng yếu kém khác, như Ngân hàng Đông Á (DongABank) và ba ngân hàng mà Nhà nước đã mua lại 0 đồng, gồm Ngân hàng Xây dựng (CBBank), Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) và Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank), cũng đang nằm trong diện kiểm soát đặc biệt.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết thêm, ngành ngân hàng đã chỉ đạo tích cực việc rà soát tình hình tài chính và chuẩn bị các tài liệu cần thiết để tổ chức lễ chuyển giao hai trong số ba ngân hàng 0 đồng này.

>> Bà Trương Mỹ Lan cùng cháu gái, em dâu bật khóc nhận tội

Ngân hàng SCB thanh lý loạt xe chở tiền, rẻ nhất 86 triệu đồng

Ngân hàng SCB ‘tìm chủ mới' cho 17 xe ô tô chuyên dùng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-chi-dao-quyet-liet-xu-ly-scb-va-cac-ngan-hang-yeu-kem-252586.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt xử lý SCB và các ngân hàng yếu kém
POWERED BY ONECMS & INTECH