Bất động sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC Hòa Lạc

Anh Minh 28/10/2023 13:05

Trung tâm NIC cơ sở Hòa Lạc khánh thành, đi vào hoạt động, trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo lớn nhất cả nước, đánh dấu bước chuyển mình của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Sáng 28/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Empty

Cùng tham gia còn có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện các cơ quan trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu - trường đại học, các tổ chức, tập đoàn có hoạt động đổi mới tiêu biểu, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Empty

Được chính thức khởi công xây dựng từ ngày 9/1/2021, NIC Hòa Lạc mang thiết kế với ý tưởng cánh chim đại bàng cất cánh, là biểu tượng cho sự phát triển, sứ mệnh thực hiện những dự án sáng tạo, đổi mới, tạo ra những giá trị tiêu biểu, đột phá cho đất nước.

anh-2-scaled-e1656495403437-1-1698468483140130596008

Báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, NIC đã công bố và ký kết một số thỏa thuận với các đối tác lớn bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Google, Samsung, SpaceX, Intel, Cadence, VinaCapital, Southeast Impact Alliance, VNPT, Sovico, FPT, Tresemi về những hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực bán dẫn.

Empty

Sự kiện ghi nhận sự góp mặt của các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra sức hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo hiệu ứng truyền cảm hứng, khơi dậy động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các cá nhân có ý tưởng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm công nghệ tiên tiến, giải pháp đột phá, ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Empty

Tại NIC Cơ sở Hòa Lạc, Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2003) cũng bắt đầu. Triển lãm kéo dài trong 5 ngày (từ 28/10 đến 1/11). VIIE 2023 là triển lãm công nghệ vươn tầm quốc tế. Với khát vọng tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng đột phá, những sản phẩm tiên phong, Triển lãm sẽ kết nối doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và khám phá tiềm lực đổi mới, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng cho doanh nghiệp.

Empty

Tại VIIE 2023, khách mời sẽ có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng bức tranh công nghệ tương lai đến từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước.

Triển lãm bao gồm những gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến xoay quanh những lĩnh vực trọng tâm của NIC bao gồm: nhà xưởng thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế.

Empty

Trong khuôn khổ Triển lãm, đơn vị cũng tổ chức các hội thảo chuyên ngành về Hydrogen, bán dẫn, công nghệ y tế, game và thi đấu esport; Diễn đàn Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit - VVS); Ngày hội STEAM; Gala trao giải Better Choice Awards…

z4825656782364_cfacf672d85fc02c4059ff762c0563c4.jpg

Điểm tên loạt đất 'vàng' được đưa vào danh sách đấu giá từ năm 2023 - 2025 tại Thủ đô Hà Nội

Việt Nam nên thiết kế chip bởi đây là phân khúc có giá trị cao nhất

300 sinh viên học Big Data, AI, IoT tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Sáng 28/10, khai mạc Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo quốc gia 2023

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-cat-bang-khanh-thanh-nic--trung-tam-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-hoa-lac-d110554.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC Hòa Lạc
POWERED BY ONECMS & INTECH