Tài chính Ngân hàng

Thủ tướng tặng 20 chữ vàng cho C4IR: Trao sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số

Quỳnh Anh 27/09/2024 - 13:04

Tiên phong, hợp tác, kết nối, số hóa, xanh hóa, thiết thực, hiệu quả, lan tỏa, vì nước, vì dân” là 20 chữ Thủ tướng Phạm Minh Chính dành tặng C4IR.

Sáng 25/9, Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (C4IR) được khánh thành với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan bộ ban, ngành TP. HCM và 10 doanh nghiệp sáng lập C4IR. Tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra ý nghĩa của việc thành lập và gửi gắm nhiều thông điệp tới C4IR. Bên cạnh, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò tiên phong của TP.HCM trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển xanh và bền vững

C4IR là một phần trong mạng lưới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Đây là trung tâm thứ hai tại Đông Nam Á, với mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, blockchain và dữ liệu lớn vào các ngành kinh tế trọng điểm. C4IR hỗ trợ các doanh nghiệp và chính phủ trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

20 chữ vàng Thủ tướng tặng C4IR

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi gắm 20 chữ đối với C4IR, gồm: Tiên phong - hợp tác - kết nối - số hóa - xanh hóa - thiết thực - hiệu quả - lan tỏa - vì nước - vì dân. Gói gọn trong 20 chữ, Thủ tướng đã trao cho trung tâm một sứ mệnh to lớn, không chỉ là một biểu tượng của sự đổi mới mà còn là một động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết cộng đồng.

Không phải ngẫu nhiên mà Thủ tướng Phạm Minh Chính chọn "Tiên phong" để mở đầu cho chuỗi 20 chữ vàng dành cho C4IR. "Tiên phong" là kim chỉ nam, đặt nền móng để các yếu tố như "hợp tác", "kết nối" và "hiệu quả" được triển khai đồng bộ và đột phá. Việc đặt "Tiên phong" làm mục tiêu hàng đầu giúp C4IR dẫn đầu trong đổi mới công nghệ và thúc đẩy các doanh nghiệp thành viên như Sovico, HDBank, Viettel, và Techcombank… luôn sáng tạo, dẫn đầu trong mọi lĩnh vực. Nhờ đó, C4IR không chỉ tạo ra giá trị bền vững cho Việt Nam mà còn vươn mình ra thị trường quốc tế, thực hiện tốt tầm nhìn "vì nước, vì dân" mà Thủ tướng đã gửi gắm.

Tại sự kiện, Chủ tịch Sovico, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, đã chia sẻ về vai trò tiên phong của Sovico trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, tài chính và năng lượng. Tập đoàn không chỉ dừng lại ở việc phát triển kinh tế mà còn gắn liền với trách nhiệm xã hội và bền vững cho thế hệ tương lai. Với triết lý "Sáng tạo giá trị - Kiến tạo tương lai - Phát triển bền vững", Sovico đang góp phần xây dựng một nền kinh tế số hóa và bền vững, phù hợp với sứ mệnh tiên phong mà C4IR hướng đến.

>> IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Thủ tướng tặng 20 chữ vàng cho C4IR: Trao sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số
Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ngày 25/9

10 thành viên sáng lập cam kết tạo ra không gian kết nối cho C4IR

Trung tâm C4IR có 10 thành viên sáng lập, toàn bộ đều là những đơn vị thuộc top đầu nền kinh tế, như HDBank, Techcombank, Sovico, Viettel, CMC, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ Sài Gòn…

Các lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp sáng lập C4IR đã chia sẻ về tầm nhìn và những kế hoạch cụ thể nhằm xây dựng một trung tâm công nghệ vững mạnh.

Tập đoàn Viettel, đại diện cho ngành công nghiệp viễn thông, cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển các nền tảng dữ liệu lớn và hệ thống an ninh mạng, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ số cho Việt Nam. Viettel cũng cam kết xây dựng trung tâm dữ liệu lớn tại Củ Chi, TP.HCM, mở ra cơ hội cho việc tự chủ công nghệ và giảm thiểu sự phụ thuộc vào công nghệ ngoại nhập.

HDBank và Techcombank, hai đại diện cho lĩnh vực tài chính – ngân hàng, đã cam kết đóng góp vào quá trình số hóa trong ngành tài chính. HDBank sẽ tiếp tục đầu tư vào các dịch vụ tài chính số, cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là trong các dự án xanh và bền vững như Trung tâm Đổi mới Sáng tạo – Galaxy Innovation Hub. Ngân hàng còn cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn và tài chính xanh để phát triển các dự án năng lượng sạch và bảo vệ môi trường.

Sovico Group, một tập đoàn đa ngành, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư vào các dự án công nghệ cao. Với dự án như và Trung tâm Công nghệ Hàng không – Học viện Hàng không Vietjet, Sovico đang định hình lại không gian công nghệ và hàng không tại Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết Sovico sẽ tiếp tục đồng hành cùng C4IR trong việc thúc đẩy sáng tạo, đào tạo nhân lực chất lượng cao và phát triển các giải pháp tài chính hỗ trợ cho các doanh nghiệp có hàm lượng công nghệ cao.

>> HDBank sẽ cho vay 10.000 tỷ đồng với lãi suất thấp để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do bão, lũ

HDBank khẳng định vị thế quốc tế với 6 giải thưởng từ J.P. Morgan Chase Bank

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-tuong-tang-20-chu-vang-cho-c4ir-trao-su-menh-tien-phong-trong-chuyen-doi-so-250651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng tặng 20 chữ vàng cho C4IR: Trao sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS & INTECH