Doanh nghiệp

Thương hiệu M.O.I của Hồ Ngọc Hà lọt top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

Son Trịnh 19/09/2023 - 11:38

M.O.I Cosmetics là công ty duy nhất của người Việt góp mặt trong top 10 về thị phần thị trường mỹ phẩm - sân chơi ước tính có đến 90% thuộc về tay nước ngoài.

M.O.I Cosmetics - công ty duy nhất của người Việt góp mặt trong top 10

Mới đây, tổ chức Euromonitor International đã công bố Top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm từ năm 2018 đến nay.

Theo đó M.O.I Cosmetics là công ty duy nhất của người Việt góp mặt trong top 10 về thị phần thị trường mỹ phẩm, giữa sân chơi ước tính có đến 90% thuộc về tay nước ngoài.

Cụ thể, thị phần của M.O.I tăng nhanh chóng từ 0,9% (2018) lên 3,2% (2022) và đang bám sát cái tên đứng trước đó là Revlon. Trong bảng thống kê này, thị phần của top 10 chiếm 80,7% thị trường và hầu hết đều ghi nhận sự tăng trưởng vào năm 2022 so với năm 2021.

Nếu so với năm 2018, L'Oreal Vienam vẫn giữ vững ngôi vương với thị phần 18% - tăng thêm 3% trong khi Shiseido giảm 1,8% còn 11,3%.

Thương hiệu M.O.I của Hồ Ngọc Hà lọt top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

M.O.I Cosmetics được thành lập vào năm 2018 bởi 2 nhà sáng lập – Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và doanh nhân trẻ Lâm Thành Kim.

Thời điểm doanh nghiệp này được thành lập đã có những nghi ngờ dấy lên rằng thương hiệu Việt non trẻ này sẽ gặp nhiều khó khăn – khi thị trường mỹ phẩm hiện nay đang là sân chơi của những ông lớn quốc tế có bề dày chinh chiến trên toàn cầu.

Thế nhưng tính tới thời điểm hiện tại, chỉ số kinh doanh của M.O.I Cosmetics đã khiến đa số người tiêu dùng nhìn nhận thương hiệu mỹ phẩm startup Việt này bằng một góc nhìn hoàn toàn khác. Chỉ sau một năm hoạt động, M.O.I ghi nhận doanh thu 30 tỷ đồng với 2 dòng sản phẩm và tiêu thụ được khoảng 300.000 sản phẩm.

Cú bắt tay triệu đô giữa M.O.I và “gã khổng lồ” Disney tạo ra sức mạnh cho ngành mỹ phẩm Việt

Đáng kể nhất là sự kết hợp giữa M.O.I Cosmetics và thương hiệu danh giá quốc tế – Disney cho ra mắt bộ sưu tập Mickey’s Magic phiên bản giới hạn vào tháng 9/2020.

Hồ Ngọc Hà, đồng sáng lập thương hiệu và cũng là Giám đốc sáng tạo của M.O.I Cosmetics đã chia sẻ trong buổi livestream rằng để có được cơ hội hợp tác với Disney, phía M.O.I đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng suốt một năm qua.

Năm 2019, M.O.I Cosmetics được biết chính thức có lợi nhuận sau khi triển khai thành công vòng gọi vốn Series A và bắt tay với nhà đầu tư chiến lược CMG.Asia.

Trong lộ trình đề ra, thì cột mốc tiếp theo là năm 2023 - 2024 M.O.I sẽ gọi vốn cho vòng Series B để mở rộng thị trường và phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm phục vụ khách hàng. Cuối năm 2022, CEO M.O.I tiết lộ đã làm việc với một số đối tác có mong muốn đầu tư phát triển.

Việt Nam - Thị trường mỹ phẩm tỷ USD

Trong vài năm qua, người Việt đã chú trọng hơn tới thẩm mỹ và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khi nhiều người dành phần lớn thời gian ở nhà. Điều này đã giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt dần được quan tâm nhiều hơn, đồng thời cũng tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn.

Theo dữ liệu từ Statista, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng dân số thuộc tầng lớp trung lưu nhanh nhất Đông Nam Á. Khi thu nhập của người dân tăng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân cũng tăng lên, qua đó giúp thị trường bán lẻ mỹ phẩm phát triển hơn.

Dữ liệu từ Statista công bố cho thấy doanh thu của thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam trong năm 2022 đạt mức 2,2 tỷ USD, dự kiến đạt 2,69 tỷ USD vào năm 2027. Trong năm 2023, Statista dự đoán doanh thu từ thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam đạt mức 2,36 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) của thị trường bán lẻ mỹ phẩm Việt giai đoạn 2023 – 2027 ước đạt 3,32%.

Thương hiệu M.O.I của Hồ Ngọc Hà lọt top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-hieu-moi-cua-ho-ngoc-ha-lot-top-10-thi-phan-my-pham-trang-diem-201374.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương hiệu M.O.I của Hồ Ngọc Hà lọt top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH