Thương hiệu ô tô nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam?

21-11-2022 09:17|Hồng Hải

Hãng xe này bán gần 9.000 xe trong tháng 10/2022, nâng tổng số từ đầu năm đến hết tháng 10 lên mức gần 73.000 xe.

Trong tháng 10 vừa qua, Toyota và Hyundai tiếp tục dẫn đầu doanh số bán ra tại Việt Nam trong khi đó KIA vẫn bền bỉ bám sát ở vị trí tiếp theo.

Dù đều giảm doanh số trong tháng 10 nhưng 2 thương hiệu Toyota và Hyundai vẫn tiếp tục cùng nhau dẫn đầu danh sách thương hiệu bán chạy nhất tại Việt Nam, với số lượng xe bán ra thị trường lần lượt đạt 8.683 và 8.174 chiếc.

Trong đó, các mẫu xe góp công lớn nhất để 2 thương hiệu này đứng đầu về doanh số là Toyota Vios với 2.197 chiếc và Hyundai Accent với 1.905 chiếc. Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản cũng có một số quân bài chiến lược khác như: Veloz Cross, Corolla Cross; trong khi thương hiệu Hàn Quốc dựa vào một số mẫu như: Creta, SantaFe...

thuong-hieu-ban-nhieu-xe.png
Theo: VAMA và TC Motor.

Ngoài Toyota và Hyundai, tháng 10 cũng ghi nhận các thương hiệu khác bị giảm doanh số như: Mitsubishi, Honda và Isuzu. Ở chiều hướng ngược lại, Mazda là thương hiệu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất với mức gần gấp đôi so với tháng 9.

Sau 10 tháng đầu năm 2022, Toyota vẫn đang dẫn đầu với doanh số tới 72.813 chiếc, cách biệt khá lớn tới gần 10.000 chiếc so với thương hiệu ở vị trí tiếp theo. Theo tốc độ này, dự kiến Toyota sẽ đạt hơn 90.000 chiếc bán ra trong riêng năm 2022.

Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số các đơn vị thành viên VAMA trong tháng 10/2022 đạt 36.560 xe các loại, tăng 9,3% so với tháng trước và tăng 22,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe du lịch đạt 28.230 chiếc (tăng 10% so với tháng trước), xe thương mại đạt 8.003 chiếc (tăng 6%) và xe chuyên dụng đạt 327 chiếc (tăng 4%). Theo xuất xứ, doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 10 đạt 16.509 chiếc (tăng nhẹ 1%) trong khi xe sản xuất lắp ráp trong nước bán được 332.963 chiếc (tăng 17%).

Bất ngờ một doanh nghiệp viễn thông Việt được xếp hạng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu

Kỳ lạ thương hiệu 200 năm tuổi không hề có bộ phận marketing nhưng được định giá 30 tỷ USD, khiến hàng triệu phụ nữ điên đảo dù giá bán 'trên trời'

Shopee nâng cấp dịch vụ bằng chính sách mới

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương hiệu ô tô nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH