CTCP Vĩnh Hoàn (Mã VHC - HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ. Những tín hiệu tích cực tiếp tục được ghi nhận ở thị trường trọng điểm Mỹ và Trung Quốc.
Trung Quốc đã chi gần 2 tỷ USD để mua rau quả của Việt Nam. Ngoài ra, quốc gia này còn chi hơn 1 tỷ USD để mua cao su của nước ta trong 7 tháng năm 2023.
Nông sản có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng có gắn hình ảnh tại nơi sản xuất, thậm chí là những người làm ra chúng sẽ khiến sản phẩm chân thực và gần gũi với người tiêu dùng hơn.
Bên cạnh những khó khăn từ phía thị trường tiêu thụ kém, doanh nghiệp thuỷ sản sụt giảm lợi nhuận vì giá thức ăn, con giống và các chi phí đầu vào tăng cao trong khi giá bán giảm.
Theo VASEP, trong quý 1/2023 xuất khẩu thủy sản sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 1,8 tỷ USD và giảm sâu ở tất cả các sản phẩm và thị trường chính.