Doanh nghiệp

Thụy Sĩ tài trợ 1,2 triệu USD, đưa chuyên gia đến giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Thảo Đan 15/09/2024 10:16

Với kinh nghiệm trong việc đối phó với các thảm họa tự nhiên, Thụy Sĩ mong muốn giúp đỡ Việt Nam trong thời điểm khó khăn do bão Yagi gây ra.

Ngày 13/9, Đại sứ quán Thụy Sĩ thông báo, Chính phủ Thụy Sĩ sẽ dành 1 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,2 triệu USD) cho công tác cứu trợ tại Việt Nam, bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi. Số tiền này sẽ được chuyển qua Đơn vị Cứu trợ Nhân đạo Thụy Sĩ, đồng thời gửi chuyên gia và nguồn lực đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Bão Yagi (cơn bão số 3) đã tàn phá khu vực phía Bắc Việt Nam với mưa lớn và gió mạnh, gây ngập lụt và lũ quét nghiêm trọng, làm cô lập nhiều cộng đồng và gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản. Đại sứ quán Thụy Sĩ đánh giá cao sự kiên cường của người dân Việt Nam và bày tỏ sự đồng cảm với nỗi đau của họ.

Thụy Sĩ, với kinh nghiệm trong việc đối phó với các thảm họa tự nhiên như lở đất và lũ quét, mong muốn giúp đỡ Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Theo đó, Thụy Sĩ sẽ cung cấp 300 lều trại và hệ thống phân phối nước cho 10.000 người, và đang phối hợp với ASEAN để chuyển các vật dụng thiết yếu đến những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Đồng thời, Thụy Sĩ điều động một đội ngũ gồm 6 chuyên gia về nước và vệ sinh, nơi trú ẩn khẩn cấp và giảm thiểu rủi ro thiên tai đến Việt Nam để hỗ trợ các cơ quan chức năng và người dân.

Thụy Sĩ cũng là nhà tài trợ quan trọng cho Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Thiên tai của Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC-DREF), đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Quan hệ giữa Thụy Sĩ và Việt Nam đã được xây dựng qua hơn 33 năm hợp tác, với hơn 650 triệu CHF được Thụy Sĩ đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam từ năm 1992. Đại sứ quán Thụy Sĩ khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ Việt Nam và bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với những mất mát của người dân Việt Nam.

>> Tỷ phú Ấn Độ sát cánh cùng Việt Nam, ủng hộ 1 triệu USD khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Phú Thọ xin cấp hơn 860 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập

Bắc Giang sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuy-si-tai-tro-12-trieu-usd-dua-chuyen-gia-den-giup-viet-nam-khac-phuc-hau-qua-bao-yagi-248954.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thụy Sĩ tài trợ 1,2 triệu USD, đưa chuyên gia đến giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH