Chuyển động doanh nghiệp

Tỷ phú Ấn Độ sát cánh cùng Việt Nam, ủng hộ 1 triệu USD khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Thảo Đan 13/09/2024 - 13:00

Số tiền từ tỷ phú Ấn Độ nhằm cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động từ thiện và cứu trợ tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trong bức thư gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Văn phòng Chính phủ từ thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Chủ tịch Tập đoàn Adani, ông Gautam Adani đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể nhân dân Việt Nam, đặc biệt là những người đang phải đối mặt với hậu quả nặng nề do cơn bão Yagi và lũ lụt gây ra.

“Chúng tôi vô cùng đau lòng khi chứng kiến những mất mát to lớn về người và tài sản do sự tàn phá của thiên nhiên, cũng như những khó khăn mà cộng đồng các tỉnh miền Bắc Việt Nam đang phải chịu đựng," bức thư viết.

Ông Gautam Adani cho rằng, từ bao đời nay, đất nước và con người Việt Nam luôn thể hiện sức mạnh phi thường và nghị lực đáng kinh ngạc trong việc vượt qua những nghịch cảnh.

Chủ tịch Tập đoàn Adani nhấn mạnh, trong thời khắc đặc biệt khó khăn này cần phải cùng nhau đoàn kết và đồng lòng hướng về những người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai là vô cùng quan trọng.

Để chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani đã quyết định đóng góp 1 triệu USD cho Ban Vận động cứu trợ Trung ương. Số tiền này nhằm cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động từ thiện và cứu trợ tại các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ, cũng như Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và sát cánh cùng đồng bào Việt Nam vượt qua thảm họa tự nhiên chưa từng có này. Tôi chân thành gửi lời cầu chúc bình an đến người dân Việt Nam và hy vọng rằng mọi gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm khắc phục được những mất mát do thiên nhiên tàn phá," ông Gautam Adani khẳng định.

Chủ tịch Tập đoàn Adani cũng bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác với Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, triển khai thành công các dự án nhằm hỗ trợ cộng đồng và thúc đẩy kinh tế địa phương hướng tới một tương lai thịnh vượng.

Vào tháng 7/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Gautam Adani. Lãnh đạo Tập đoàn Adani bày tỏ mong muốn đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng với các dự án hàng tỷ USD. Cụ thể:

Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng): Tập đoàn Adani đề xuất đầu tư vào cảng này với tổng vốn dự kiến trên 2 tỷ USD, nhằm tạo ra hệ sinh thái đầy đủ về logistics.

Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 3 (Bình Thuận): Adani mong muốn triển khai dự án này với tổng vốn đầu tư dự kiến đạt 2,8 tỷ USD.

Hợp tác trong lĩnh vực hàng không và logistics: Adani dự định tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam trong việc xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 2 (Đồng Nai) và sân bay Chu Lai (Quảng Nam).

>> 'Lác mắt' với số tiền tỷ phú Ấn Độ chi ra để đưa 5.000 nhân viên du lịch Hạ Long

Nguyên nhân chủ đầu tư xin Quảng Nam 'xoá sổ' dự án khu phố chợ hơn 65 tỷ đồng

Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai chi số tiền khủng 7,5 tỷ USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-an-do-sat-canh-cung-viet-nam-ung-ho-1-trieu-usd-khac-phuc-hau-qua-sau-bao-yagi-248778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Ấn Độ sát cánh cùng Việt Nam, ủng hộ 1 triệu USD khắc phục hậu quả sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH