Doanh nghiệp

Tiềm lực đại gia đứng sau 'biệt thự đẹp nhất Cà Mau'

Huy Hoàng 23/09/2024 - 21:09

Biệt thự đẹp nhất Cà Mau đang đứng trước nguy cơ bị phá dỡ.

Gần đây, vụ việc liên quan đến căn biệt thự được mệnh danh là "biệt thự đẹp nhất Cà Mau" xây dựng không đúng quy định trên phần đất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Căn biệt thự này thuộc sở hữu của ông Hồ An Tập, được xây dựng từ tháng 12/2022, nằm trên diện tích hơn 3.000m2, giáp với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Đáng chú ý, toàn bộ diện tích xây dựng của căn biệt thự được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản và không đủ điều kiện chuyển đổi sang đất ở nông thôn, do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Tiềm lực đại gia đứng sau 'biệt thự đẹp nhất Cà Mau'
Biệt thự được xem là "đẹp nhất Cà Mau" của ông Hồ An Tập

Sau khi phát hiện sự việc, UBND thành phố Cà Mau đã vào cuộc kiểm tra và xác định căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản, dẫn đến việc xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng. Đồng thời, ông Hồ An Tập được yêu cầu phải chuyển đổi 2.260m2 đất sang đất ở để hợp thức hóa việc tồn tại của căn biệt thự này. Chi phí để chuyển đổi mục đích sử dụng đất lên tới 10 tỷ đồng.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online ngày 20/9, ông Hồ An Tập - chủ nhân của căn biệt thự - cho biết đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

"Tôi nghĩ chỉ vài ngày nữa là xong thủ tục và tôi sẽ đi đóng tiền chuyển đổi. Tôi không có nhiều tiền đến vậy, nhưng trước nguy cơ phải phá bỏ căn biệt thự, tôi buộc phải tìm cách vay ngân hàng để hoàn thành nghĩa vụ. May mắn là ngân hàng đã đồng ý cho vay", ông Tập nói.

Vị trí của căn biệt phủ này cũng là địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Nam Á Star, do ông Hồ An Tập làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Công ty được thành lập vào ngày 7/1/2016 với vốn điều lệ ban đầu là 1,8 tỷ đồng, trong đó ông Tập sở hữu 60% cổ phần và bà Kiều Trang (vợ ông) nắm giữ 40% còn lại.

Nam Á Star chủ yếu kinh doanh sản phẩm màng bạt HDPE, hay còn gọi là màng chống thấm HDPE, một sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt hữu ích cho việc lót hồ nuôi tôm cá, bãi rác, hồ chứa nước, và sàn nhà xưởng.

Ngoài Công ty Nam Á Star, ông Tập còn đầu tư 10 tỷ đồng, tương ứng với 10% vốn vào CTCP Sản xuất bạt nhựa môi trường xanh, một doanh nghiệp đặt tại Khu công nghiệp Tân Đô, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Trong giai đoạn 2021-2023, Công ty Nam Á Star ghi nhận doanh thu lần lượt là 3,1 tỷ đồng, 3,8 tỷ đồng và 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi khấu trừ chi phí, lợi nhuận thu về chỉ đạt 66 triệu đồng vào năm 2021 và 65,4 triệu đồng vào năm 2022.

Năm 2023, doanh nghiệp này lỗ 526 triệu đồng. Vốn chủ sở hữu của Công ty Nam Á Star giảm 30%, còn lại gần 1,3 tỷ đồng vào cuối năm 2023.

>>Quyết định bất ngờ về số phận 'biệt thự đẹp nhất Cà Mau'

Quyết định bất ngờ về số phận 'biệt thự đẹp nhất Cà Mau'

Biệt thự đẹp nhất Cà Mau từng được chủ bất chấp xây dựng trái phép nay bất ngờ bị rao bán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiem-luc-dai-gia-dung-sau-biet-thu-dep-nhat-ca-mau-249997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiềm lực đại gia đứng sau 'biệt thự đẹp nhất Cà Mau'
POWERED BY ONECMS & INTECH