Tiến sang mảng bất động sản, Đèo Cả (HHV) tham gia dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng

05-06-2023 13:39|Lan Phương

Theo kế hoạch của Đèo Cả (HHV), bất động sản sẽ đóng góp khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu và khoảng 380 tỷ đồng lợi nhuận cho HHV trong giai đoạn 2021-2025.

CTCP Phát triển Đô thị và Công nghiệp TLH vừa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Khu đô thị (KĐT) phía Tây Nam, TP Bắc Giang tại các phường Mỹ Độ và xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Được biết, dự án này được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 1/2021 và đến tháng 12 cùng năm phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Tổng diện tích thực hiện dự án là 49,5 ha. Phía Bắc giáp khu dân cư hiện trạng Tổ dân phố số 4, phường Mỹ Độ và Khu đô thị khu số 2, khu phía Bắc thuộc KĐT Tây Nam; phía Đông và phía Nam giáp trục đường quy hoạch rộng 56 m đang được đầu tư; phía Tây giáp khu dân cư thôn Tân Phượng và thôn Đông Lý, xã Tân Mỹ.

Tháng 10/2022, Bắc Giang thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu đô thị phía Tây Nam. Theo đó, nhà đầu tư là liên danh Công ty TNHH REQ; Công ty Thương mại - Đầu tư xây dựng Thành Lợi - (TNHH); CTCP Thương mại và Dịch vụ DLH Lan Hạ; CTCP Tập đoàn Đèo Cả; CTCP Thương mại và Xây dựng Tân Thành.

Trong hợp đồng ký kết dự án giữa địa phương và nhà đầu tư cho thấy, cả 5 doanh nghiệp này đã góp vốn để thành lập doanh nghiệp dự án là TLH với tỷ lệ vốn góp như sau: REQ góp 30%; Thành Lợi góp 25%; Lan Hạ 15%; Đèo Cả 15% và Tân Thành 15%.

Theo đó, TLH được thành lập vào tháng 11/2022, có trụ sở tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, thời điểm thành lập có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Tổng Giám đốc của doanh nghiệp là ông Lã Hữu Huy.

Từ nay đến năm 2029, TLH sẽ thực hiện tăng vốn theo lộ trình. Dự kiến tổng vốn góp của 5 nhà đầu tư vào TLH là 1.847 tỷ đồng vào 2029.

Tiến sang mảng bất động sản, Đèo Cả (HHV) tham gia dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng
Nguồn: TLH

Cũng theo văn bản phê duyệt nhà đầu tư, tổng mức đầu tư của KĐT phía Tây Nam TP Bắc Giang là 7.112 tỷ đồng, chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư là 281 tỷ đồng, giá trị đóng góp cho ngân sách là 139,5 tỷ đồng. Dự kiến từ tháng 9/2024, liên danh REQ - Thành Lợi - Lan Hạ - Đèo Cả - Tân Thành sẽ bắt đầu thi công các hạng mục tại Khu đô thị phía Tây Nam TP Bắc Giang.

Đáng chú ý, Đèo Cả (HHV), một trong năm chủ đầu tư của dự án hiện đang là doanh nghiệp được quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư công. Tại ĐHCĐ 2021, Đèo Cả đã bày tỏ tham vọng tiến công bất động sản.

"HHV sẽ tận dụng lợi thế khi tham gia đầu tư các dự án giao thông, khi có sẵn quy hoạch, chúng tôi sẽ phát hiện những khu vực bất động sản có tiềm năng để đầu tư trước, sau khi hạ tầng giao thông được hoàn thiện sẽ phát triển thêm các đường nhánh vào dự án bất động sản để gia tăng giá trị", lãnh đạo HHV nhấn mạnh.

Theo kế hoạch trong 5 năm tới, bất động sản sẽ đóng góp khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu và khoảng 380 tỷ đồng lợi nhuận cho HHV.

Sang đến ĐHCĐ thường niên năm 2022, khi được hỏi về việc lấn sân sang mảng bất động sản, Chủ tịch Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cho biết: "Bất động sản là một lĩnh vực tạo ra lợi nhuận rất cao, nhưng với thể chế, chính sách hiện nay thì tôi e rằng làm bất động sản hơi vất vả. Thời gian qua, nhiều dự án bất động sản thường kéo dài và chậm, dẫn đến sức chịu đựng của doanh nghiệp đạt giới hạn.

Đèo Cả sẽ làm bất động sản, nhưng không phải tổ chức theo mô hình bán dự án, bán nhà. Những cái đấy dành cho đơn vị khác, còn chúng tôi sẽ làm hạ tầng, hợp tác tạo động lực cho các nhà phát triển khu công nghiệp, khu đô thị vốn có thế mạnh về bất động sản để thu hút dòng người và dòng tiền, lúc đó Đèo Cả chắc chắn sẽ được chia sẻ lợi ích.

Chúng tôi khẳng định sẽ tham gia bất động sản, nhưng sẽ thông qua các nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp và những đối tác chiến lược như Thành Thành Công, Văn Phú hay Tasco..."

Chuyện lấn sân sang bất động sản: HPG tiến công thần tốc - ANV, IDP rút về ngành lõi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-sang-mang-bat-dong-san-deo-ca-hhv-tham-gia-du-an-khu-do-thi-hon-7000-ty-dong-186323.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiến sang mảng bất động sản, Đèo Cả (HHV) tham gia dự án khu đô thị hơn 7.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH