Sống

Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 mẹo đi máy bay trong kỳ nghỉ

Hoàng Dung 25/04/2024 - 13:28

Một tiếp viên hàng không đã đưa ra 4 lời khuyên để đảm bảo kỳ nghỉ của bạn bắt đầu suôn sẻ khi đi máy bay.

maybay 1.jpg
CiCi đưa ra lời khuyên khi đi máy bay trong kỳ nghỉ. Ảnh: Insider

CiCi là tiếp viên hàng không đã làm việc tại một hãng hàng không lớn tại Mỹ được hơn 5 năm. Cô thường xuyên chia sẻ những mẹo hay khi đi máy bay trên tài khoản mạng xã hội "cici.inthesky" có hơn 639.000 người theo dõi.

Dựa theo kinh nghiệm và quan sát cá nhân trong hơn 5 năm làm việc, cô đã chỉ ra những mẹo khách hàng nên áp dụng khi đi máy bay trong kỳ nghỉ. Gần đây, cô chia sẻ 4 mẹo hàng đầu mà bạn cần chú ý khi đi du lịch máy bay dịp lễ.

Đặt chuyến bay đầu tiên trong ngày

Theo CiCi, chuyến bay đầu tiên trong ngày có nhiều khả năng sẽ cất cánh đúng giờ. Bởi vì khi ấy máy bay và phi hành đoàn có thể đã ở lại qua đêm tại điểm khởi hành. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận điều kiện thời tiết cũng có thể gây ra sự chậm trễ.

Theo dõi thời tiết

CiCi luôn theo dõi thời tiết ở cả nơi đi và nơi đến trước khi bay, để giúp cô chuẩn bị tinh thần hoặc có thể đưa ra kế hoạch dự phòng.

Hơn nữa, một ngày trước khi lên bất kỳ chuyến bay nào, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ, cô sẽ sử dụng một số công cụ trực tuyến giúp cô biết liệu có nên hoãn hay hủy chuyến hay không. Ví dụ như ứng dụng FlightAware giúp cô theo dõi chuyến bay online.

Chuẩn bị cho sự chậm trễ

CiCi cho biết cô luôn nghĩ đến khả năng chuyến bị trì hoãn, nhất là trong những ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại tăng cao. Do vậy, cô luôn chuẩn bị cho sự chậm trễ này. Đó là kiểm tra kỹ đã có đầy đủ các bộ sạc hay chưa, mang thêm đồ ăn nhẹ, mang thêm trò chơi để giết thời gian nếu bị mắc kẹt ở sân bay. CiCi cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất là rèn luyện tính kiên nhẫn.

Tải ứng dụng của hãng hàng không

Theo CiCi, khi đi máy báy trong dịp lễ, bạn nên tải xuống ứng dụng của hãng hàng không bạn sử dụng.
Ứng dụng đó sẽ gửi thông báo về chuyến bay của bạn, giúp bạn chủ động hơn trong lịch trình của mình. Hơn nữa, bạn có thể trao đổi với dịch vụ khách hàng thông qua ứng dụng thay vì phải chờ đợi điện thoại hoặc xếp hàng trực tiếp.

Trước đó, CiCi cũng đưa ra lưu ý cho hành khách về việc đóng gói đồ khi đi máy bay để chuyến đi thuận lợi nhất.

Cô cho biết 5 sai lầm hành khách mắc phải nhiều nhất bao gồm hành lý xách tay để quá nặng và cồng kềnh, mang quá nhiều túi nên dễ bị quên đồ, đóng gói chất lỏng không đúng cách, không mang bình đựng nước cá nhân và quên mang đồ ăn nhẹ.

CiCi khuyên hành khách nên dùng các loại chai có nắp vặn chắc chắn để chứa chất lỏng. Đặt các chai chất lỏng vào túi zip để nếu bị tràn ra ngoài, những đồ vật khác không bị ảnh hưởng.

>> Có một nghề luôn khát nhân lực, thu nhập cao lên đến 70 triệu/tháng mà không cần học đại học

Vé máy bay nội địa tăng vọt, xu hướng du lịch nào chiếm ngôi?

Tận mục 1 trong những máy bay vận tải lớn nhất của Không quân Việt Nam đạt vận tốc lên đến gần 600km/h, khoang chứa 'tải' được cả xe quân sự

Bên trong máy bay riêng đắt nhất hành tinh gần 40.000 tỷ đồng: Có cả phòng hội nghị với sức chứa 100 người, phục vụ một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-4-meo-di-may-bay-trong-ky-nghi-2273234.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 mẹo đi máy bay trong kỳ nghỉ
POWERED BY ONECMS & INTECH