Tiết kiệm không giúp bạn trở nên giàu có, đây mới là cách làm giàu!

29-06-2023 07:13|Thuỷ Tiên

Đây là cách mà những triệu phú tự thân hàng đầu tại Mỹ làm giàu.

“Tôi không tin vào việc tiết kiệm tiền sẽ giúp bản thân trở nên giàu có. Cả đời tôi chưa bao giờ tiết kiệm được một xu”, Barbara Corcoran, một doanh nhân bất động sản, đồng thời là “cá mập” trên chương trình Shark Tank của đài ABC cho biết.

Grant Cardone, Giám đốc điều hành của Cardone Capital và là tác giả của cuốn “The 10X Rule”, cũng nhất trí với ý kiến của Shark Barbara Corcoran. “Việc tiết kiệm và tiết kiệm sẽ không giúp bạn trở nên giàu có”, doanh nhân này chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Vậy làm thế nào để trở nên giàu có? Theo chia sẻ từ hai triệu phú tự thân nổi tiếng nước Mỹ này, chỉ có chi tiêu và đầu tư mới giúp bản thân trở nên giàu có. Dưới đây là cách mà họ kiếm tiền.

Dòng tiền là “vua”

Mọi người thường tiết kiệm tiền bằng cách giữ nó lâu nhất có thể và chỉ dùng khi thực sự cần đến. Tuy nhiên, cả hai triệu phú tự thân Corcoran và Cardone đều cho rằng nếu muốn trở nên giàu có, bạn cần phải để cho dòng tiền lưu thông và không nên để tiền ở yên một chỗ.

Tiết kiệm không giúp bạn trở nên giàu có, đây mới là cách làm giàu!
Triệu phú tự thân Barbara Corcoran.

“Sự giàu có thực sự là nhờ vào các hoạt động đầu tư và chi tiêu. Hãy đầu tư vào những thứ có thể tạo ra dòng tiền”, doanh nhân Cardone chia sẻ trong một dòng tweet trên trang Twitter cá nhân.

“Tiền không phải là vua, dòng tiền mới là vua”, Cardone viết. Đầu tư vào bản thân bạn hoặc doanh nghiệp của bạn để tăng thu nhập là cách tốt nhất để bắt đầu quá trình đầu tư, ông nói. Vị triệu phú cũng gợi ý nên đầu tư vào các tài sản như bất động sản để tạo ra dòng tiền.

Tương tự, Shark Corcoran nói rằng việc tiêu tiền vào những việc đúng đắn, chẳng hạn như đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và công ty bất động sản đã khiến bà trở nên giàu có cũng như hạnh phúc hơn.

“Tôi tin rằng tiền có thể sinh ra tiền, nếu bạn sẵn sàng chia sẻ và chi tiêu nó. Điều này thực sự có tác dụng, hoặc ít nhất nó cũng có tác dụng với tôi”, Corcoran nói. “Tôi thực sự tin rằng nếu bạn sử dụng tiền, nó sẽ quay trở lại với bạn”.

Đừng để nỗi sợ ngáng đường

Cả hai doanh nhân triệu phú Corcoran và Cardone đều khó có thể đạt được vị trí như ngày hôm nay nếu họ cứ mãi lo lắng về những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Shark Corcoran cho hay niềm tin mà bà có được là từ mẹ của mình, người đã khuyên bà không nên lo lắng về vấn đề tiền bạc. “Bởi điều đó thật tốn thời gian”, bà nói.

Tiết kiệm không giúp bạn trở nên giàu có, đây mới là cách làm giàu!
Triệu phú tự thân Grant Cardone.

Ngược lại, Cardone nói rằng cha mẹ ông ngại tham gia việc đầu tư vì họ sợ mất nhiều tiền.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì không ít người đã mất trắng những khoản tiền mà họ đã tích góp cả đời vì những khoản đầu tư không tốt.

Nhưng thị trường chứng khoán thường hồi phục sau những lần sụt giảm sâu, vì vậy, với những nhà đầu tư dài hạn, họ vẫn có thể kiếm được nhiều tiền.

Một cách thông minh và phổ biến để khởi đầu là đầu tư vào các quỹ đầu tư chỉ số với chi phí thấp. Đây là một phương pháp tiết kiệm chi phí và hiệu quả để đa dạng hóa danh mục đầu tư mà không cần đối mặt với quá nhiều rủi ro khi chọn các cổ phiếu cụ thể.

Rõ ràng, không đơn giản đề bắt đầu các hoạt động đầu tư, nhất là với những người có xu hướng an toàn, song việc để dòng tiền luân chuyển sẽ giúp mọi người có nhiều cơ hội hơn trong việc trở nên giàu có thay vì chỉ tiết kiệm tiền một cách đơn thuần.

Thấy gì từ hiện tượng số lượng tỷ phú trên toàn cầu ngày càng giảm?

2 cha con gia tộc giàu có bậc nhất Pakistan và một tỷ phú Anh thiệt mạng khi thám hiểm xác tàu Titanic

Tỷ phú Jack Ma trở lại nghề dạy học?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiet-kiem-khong-giup-ban-tro-nen-giau-co-day-moi-la-cach-lam-giau-189764.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiết kiệm không giúp bạn trở nên giàu có, đây mới là cách làm giàu!
POWERED BY ONECMS & INTECH