Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp xuất hiện 3 dự án hơn 3 tỷ USD

Lan Ngọc 15/09/2024 10:45

Ngoài 3 dự án tỷ đô, tỉnh thành này cũng sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án khác và ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận nguyên tắc với 3 dự án bổ sung.

Vào ngày 15/9, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm công bố Quy hoạch phát triển tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời giới thiệu những dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Những dự án tỷ đô nổi bật

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ ký kết biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án lớn, với tổng vốn đầu tư lên tới 5,5 tỷ USD. Trong đó, nổi bật là 3 dự án tỷ đô sau:

1. Dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử

- Nhà đầu tư: Samsung Display Co., Ltd.

- Địa điểm: Khu công nghiệp Yên Phong.

- Tổng vốn đầu tư: 1,8 tỷ USD.

- Nội dung: Samsung Display sẽ hợp tác với UBND tỉnh Bắc Ninh để phát triển dự án sản xuất màn hình và linh kiện điện tử, nhằm mở rộng quy mô và nâng cao công suất sản xuất tại Việt Nam.

2. Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm

- Nhà đầu tư: CTCP Đầu tư công đoàn Ngân hàng Công Thương.

- Địa điểm: Thị xã Thuận Thành.

- Tổng vốn đầu tư: 27.000 tỷ đồng (tương đương 1,06 tỷ USD).

- Nội dung: Dự án sẽ xây dựng một khu đô thị sinh thái hiện đại, nhằm tạo không gian sống xanh và bền vững, góp phần cải thiện chất lượng môi trường và đời sống người dân địa phương.

3. Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu, thiết bị bán dẫn

- Nhà đầu tư: Công ty TNHH Amkor Technology Việt Nam.

- Tổng vốn đầu tư tăng thêm: 1,07 tỷ USD.

- Nội dung: Amkor Technology sẽ mở rộng quy mô hoạt động của nhà máy hiện tại, tập trung vào việc sản xuất và thử nghiệm các thiết bị bán dẫn công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường toàn cầu.

Điểm danh 3 dự án tỷ đô sắp xuất hiện tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam - Nguồn: Internet

Điểm danh 3 dự án tỷ đô sắp xuất hiện tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam - Nguồn: Internet

Sự phát triển bền vững của Bắc Ninh

Ngoài 3 dự án tỷ đô kể trên, tỉnh Bắc Ninh cũng sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án khác và ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận nguyên tắc với 3 dự án bổ sung. Các dự án này có quy mô đầu tư từ hàng chục đến hàng trăm triệu USD, góp phần vào việc nâng cao năng lực sản xuất và phát triển kinh tế của địa phương.

Theo báo cáo từ Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đã thu hút hơn 3,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chiếm 16,9% tổng vốn FDI cả nước và đứng đầu cả nước, vượt xa địa phương xếp thứ hai là Quảng Ninh (1,78 tỷ USD).

Dù là tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam (822,7km2), Bắc Ninh đã chứng tỏ tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ. Theo quy hoạch, Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 và phát triển thành một trung tâm kinh tế, văn hóa năng động ở khu vực phía Bắc. Tỉnh cũng hướng đến mục tiêu trở thành một trong những cực phát triển quan trọng của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội.

>> Huy động 1.500 kỹ sư, công nhân cùng 1.000 thiết bị, máy móc, tuyến cao tốc đi qua tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam đã tạo nên kỳ tích

Bắc Ninh thêm 2 dự án nhà ở xã hội vào kế hoạch thanh, kiểm tra

Dự án cầu trăm tỷ nhiều năm chơ vơ trên mặt sông ở Bắc Ninh

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp xuất hiện 3 dự án hơn 3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH