Du ngoạn

'Tiểu Paris' Việt Nam sẽ có thêm đường đi bộ trên cao ngay quảng trường 70.000m2 lớn nhất thành phố?

Như Ý 24/07/2024 - 10:57

Dự án này giúp người dân, khách du lịch có thể ngắm cảnh, thư giãn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Lạt vào ngày 23/7, Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Sơn đã giao cho Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tiến hành khảo sát, lập phương án sơ bộ và đề xuất xây dựng tuyến đường đi bộ trên cao mới. Vị trí dự kiến cho tuyến đường này nằm ngay phía trên khu vực phố đi bộ Trần Quốc Toản, hướng về phía hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên là công trình kiến trúc quan trọng, được coi là một trong những biểu tượng của tỉnh Lâm Đồng với tổng diện tích hơn 70.000m2, mặt trước hướng ra Hồ Xuân Hương.

Đà Lạt nổi tiếng nhờ không gian lãng mạn, nên thơ. Ảnh: Bá Duy

Đà Lạt nổi tiếng nhờ không gian lãng mạn, nên thơ. Ảnh: Bá Duy

Tại thành phố Đà Lạt, phố đi bộ Trần Quốc Toản mới được thí điểm vận hành vào tháng 6 năm nay. Tuyến phố có nhiều hoạt động khác nhau nhằm cung cấp cho người dân, khách du lịch những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, vì hoạt động vào đúng mùa mưa nên những hoạt động ở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản chưa thực sự hiệu quả.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu thành phố Đà Lạt tạo ra sản phẩm, trải nghiệm, hoạt động mới mẻ phù hợp với phong cảnh, văn hóa Đà Lạt. Bên cạnh đó, các cơ quan có thẩm quyền cũng phải đảm bảo các hoạt động này gắn với các sản phẩm của kinh tế đêm, thân thiện môi trường, du lịch xanh.

Phố đi bộ Trần Quốc Toản mới được vận hành vào tháng 6. Ảnh: Internet

Phố đi bộ Trần Quốc Toản mới được vận hành vào tháng 6. Ảnh: Internet

Công ty CP Hoàng Gia ĐL sẽ cùng làm việc với đại diện thành phố Đà Lạt để khảo sát, nghiên cứu và xây dựng phương án đầu tư tuyến phố đi bộ trên cao từ nơi giáp vịnh đậu xe đường Trần Quốc Toản. Tuyến phố đi bộ trên cao sẽ giúp người dân có thể ngắm cảnh hồ Xuân Hương vào ban đêm.

Hồ Xuân Hương là biểu tượng thơ mộng của Đà Lạt. Ảnh: Internet

Hồ Xuân Hương là biểu tượng thơ mộng của Đà Lạt. Ảnh: Internet

Tỉnh cũng yêu cầu tuyến phố này phải sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, hài hòa về cảnh quan và phải thực hiện xong phương án trong tháng 7 này. Đây là một trong những dự án đang được quan tâm dù chưa có quyết định xây dựng.

Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã bước sang 131 năm tuổi. Vào chiều ngày 21/6/1893, lịch sử đã ghi nhận một sự kiện quan trọng. Bác sĩ người Pháp Alexandre Yersin đã đặt chân lên cao nguyên Langbian, mở ra cánh cửa khám phá vùng đất này. Khoảnh khắc lịch sử ấy được xem như dấu mốc khai sinh cho thành phố Đà Lạt nổi tiếng ngày nay.

Đà Lạt khiến nhiều du khách thương nhớ vì không gian lãng mạn, khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Tới đây, khách du lịch trầm trồ với những sắc hoa rực rỡ, nhiều con hẻm dốc đứng đặc trưng. Đây còn là nơi được mệnh danh là "tiểu Paris" ở Việt Nam.

>> Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam vừa khai trương phố đi bộ dài nhất nước, kỳ vọng trở thành 'tọa độ' hút khách hàng đầu miền Bắc

'Hòn đảo' nằm giữa lòng hồ là danh thắng quốc gia ngay trung tâm 'tiểu Paris', bên trên là công trình kiến trúc người Pháp xây dựng

Nâng cấp con đèo ngoạn mục 12km nối tới 'tiểu Paris', chủ đầu tư đưa ra khuyến cáo cho du khách

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tieu-paris-viet-nam-se-co-them-duong-di-bo-tren-cao-ngay-quang-truong-70000m2-lon-nhat-thanh-pho-d128486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Tiểu Paris' Việt Nam sẽ có thêm đường đi bộ trên cao ngay quảng trường 70.000m2 lớn nhất thành phố?
POWERED BY ONECMS & INTECH