Doanh nghiệp

TikTok Shop tung 'chiêu' mới, cho phép người bán tự khởi tạo chiến dịch tiếp thị liên kết trên gian hàng của mình

Hoàng Ngân 11/07/2024 07:59

Tính năng mới này mang lại rất nhiều lợi thế cho các nhà bán hàng.

Mô hình bán hàng mang tên tiếp thị liên kết trên TikTok (Affiliate TikTok) ngày càng trở nên phổ biến khi việc kiếm tiền từ sáng tạo nội dung phát triển mạnh mẽ.

Về quy trình của mô hình này, khi người bán muốn khai thác chiến dịch tiếp thị liên kết bán hàng trên Tiktok Shop, nhà bán hàng (NBH) sẽ đăng ký chiến dịch, thêm sản phẩm, tỷ lệ hoa hồng và số lượng mẫu của họ. Sau đó thông qua TikTok Affiliate Partner, người bán liên hệ hợp tác với KOL/KOC quảng bá các sản phẩm này bằng cách chia sẻ link sản phẩm với nhà sáng tạo để đưa vào trang giỏ hàng của họ, hoặc tạo ra các chủ đề video hấp dẫn để bán hàng, qua đó giúp thu hút khách hàng hơn.

Nhưng để thực hiện chiến dịch Affiliate TikTok Shop, NBH phải thông qua các TAP Agency trung gian (các công ty, tổ chức hoặc đại diện được cấp phép và hợp tác chính thức với TikTok). Điều này khiến NBH tốn nhiều thời gian, chi phí và gặp nhiều hạn chế trong việc quản lý chiến dịch.

Tuy nhiên, từ ngày 5/7/2024, TikTok Shop chính thức ra mắt tính năng “Chiến dịch tiếp thị liên kết do chính Nhà Bán Hàng khởi tạo”. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội lớn để các Seller mở rộng doanh thu một cách hiệu quả hơn với mô hình tiếp thị liên kết bán hàng TikTok Shop trước đó.

TikTok Shop tung 'chiêu' mới, cho phép người bán tự khởi tạo chiến dịch tiếp thị liên kết trên gian hàng của mình
Cách tự khởi tạo chiến dịch tiếp thị liên kết trên TikTok Shop

Tính năng này cho phép NBH có thể tự do lựa chọn sản phẩm, đối tượng mục tiêu và điều chỉnh chiến dịch theo ý muốn. Đồng thời, NBH có thể cài đặt tỷ lệ hoa hồng cho từng sản phẩm để đảm bảo hiệu quả doanh thu, cũng như theo dõi và quản lý chiến dịch một cách chi tiết và hiệu quả.

>> Livestream bán đặc sản địa phương trên TikTok lập kỷ lục mới, 23 tấn gạo cùng nhiều sản phẩm 'cháy hàng' sau vài chục phút đầu tiên
TikTok Shop cung cấp hai loại chiến dịch do NBH khởi tạo: chiến dịch mở cho tất cả nhà bán hàng tham gia và chiến dịch chỉ dành cho những người được mời gồm tối đa 20 nhà bán hàng có thể tham gia.

Việc tự tạo chiến dịch giúp NBH tiết kiệm chi phí hợp tác với các dịch vụ Agency trung gian, mang lại sự tối ưu trong quản lý tài chính.

Đặc biệt, NBH có thể quản lý chiến dịch trực tiếp trên Trung tâm Nhà Bán Hàng TikTok Shop, theo dõi hiệu quả chiến dịch chi tiết và liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok Shop khi cần thiết.

Đồng thời, tính năng này giúp NBH tăng năng suất bán hàng qua nhiều hình thức hơn, từ đó mang lại nhiều nguồn doanh thu từ việc bán hàng trên TikTok Shop.

Theo báo cáo, quý I/2024, bốn nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki thu về tổng cộng 79.000 tỷ đồng, tiêu thụ khoảng 768 triệu sản phẩm. Dẫn đầu là Shopee với gần 54.000 tỷ đồng, đạt 67,9% thị phần. Xếp thứ 2 với 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần nhưng TikTok Shop đã chứng minh sức bật vượt trội khi tăng tới 15,5% so với quý trước, chiếm thêm 6,3 điểm thị phần, là sự ''đe doạ'' không nhỏ với các nền tảng khác.

Trước đó, cũng tại sự kiện TikTok Shop Summit 2024, YouNet ECI đã đưa ra dự báo về tình hình tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam với tăng trưởng tổng giá trị giao dịch trung bình mỗi năm 25% tiến đến năm 2025, đạt xấp xỉ 16,8 tỷ USD trong năm 2025.

Ông Nguyễn Phương Lâm - Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của YouNet ECI - đánh giá tăng trưởng của TikTok Shop tại Việt Nam với hình thức Shoppertainment (hình thức mua sắm kết hợp giải trí) là động lực chính giúp thương mại điện tử Việt Nam giữ đà tăng trưởng tiến tới năm 2025.

>> Bán hàng online trên Tiki, Shopee, TikTok Shop: Đảm bảo quyền lợi cho người mua, buộc người bán phải thích nghi

Livestream bán đặc sản địa phương trên TikTok lập kỷ lục mới, 23 tấn gạo cùng nhiều sản phẩm 'cháy hàng' sau vài chục phút đầu tiên

Bán hàng online trên Tiki, Shopee, TikTok Shop: Đảm bảo quyền lợi cho người mua, buộc người bán phải thích nghi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-shop-tung-chieu-moi-cho-phep-nguoi-ban-tu-khoi-tao-chien-dich-tiep-thi-lien-ket-tren-gian-hang-cua-minh-241685.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TikTok Shop tung 'chiêu' mới, cho phép người bán tự khởi tạo chiến dịch tiếp thị liên kết trên gian hàng của mình
POWERED BY ONECMS & INTECH