Tín dụng BĐS, chứng khoán tăng trưởng trong khi hầu hết ngành nghề sụt giảm trong 2 tháng đầu năm

15-03-2024 08:58|Minh Nguyệt

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, tín dụng ở mức giảm như hiện nay xảy ra ở hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế.

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Tại Hội nghị, thay mặt Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trình bày báo cáo tại cuộc họp, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết: Đến cuối năm 2023, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 13,78% so với cuối năm 2022.

Do yếu tố mùa vụ của dịp Tết Nguyên đán cùng với khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế chưa cao, đến ngày 29/02/2024, tín dụng toàn nền kinh tế giảm 0,72% so với cuối năm 2023. Tuy nhiên, tốc độ giảm của tháng 2 đã chậm lại (-0,05%) so với tháng 1 (-0,6%).

Theo Phó Thống đốc, với thanh khoản dồi dào và còn rất nhiều dư địa tăng trưởng tín dụng, các tổ chức tín dụng hiện có điều kiện thuận lợi để cung ứng vốn cho vay ra nền kinh tế.

Đáng chú ý, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, mức giảm hiện nay ở hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế. Có 2 lĩnh vực tăng trưởng trong 2 tháng đầu năm, đó là tín dụng lĩnh vực bất động sản, tăng 0,23% so với cuối năm 2023, tín dụng đối với lĩnh vực chứng khoán, tăng 2,56% so với cuối năm 2023.

>> 'Nếu không có sự hỗ trợ của ngân hàng... chúng ta có thể mất đi ngành sợi'

Agribank 6 lần rao bán bất thành khoản nợ của doanh nghiệp liên quan đến Tân Hoàng Minh

NHNN chi nhánh TP. HCM: Tín dụng 2 tháng đầu năm suy giảm

'Chủ nợ' lớn nhất của Việt Nam lộ diện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-dung-bds-chung-khoan-tang-truong-trong-khi-hau-het-nganh-nghe-sut-giam-trong-2-thang-dau-nam-226404.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tín dụng BĐS, chứng khoán tăng trưởng trong khi hầu hết ngành nghề sụt giảm trong 2 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS & INTECH