Tài chính Ngân hàng

Tin vui: ngân hàng dồn dập tung các gói lãi suất cho vay hấp dẫn

Linh Nhi 12/10/2023 - 06:01

Người dân có thể vay mua nhà, mua xe, tiêu dùng, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi.

Trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng vẫn còn chậm, các ngân hàng Việt Nam đang tiếp tục triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất cho vay, đặc biệt đối với khách hàng hiện hữu, nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ngân hàng đua nhau tung các gói lãi suất hấp dẫn

Tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank), chương trình giảm lãi suất cho vay từ 0,5-2,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau được triển khai từ tháng 6 đến hết năm 2023.

Theo HDBank, dự kiến tổng số tiền giảm lãi suất lên tới 350 tỷ đồng, tương ứng số dư nợ được giảm là 64.000 tỷ đồng cho đợt giảm lãi suất này.

Đáng chú ý, ngoài các gói tín dụng ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh, kể từ đầu tháng 9 đến nay, các ngân hàng đã lần lượt công bố chương trình cho vay với lãi suất thấp dành cho khách hàng cá nhân vay để trả nợ ở ngân hàng khác.

Trong đó, lãi suất hấp dẫn nhất đang được áp dụng tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) với mức từ 5,6%/năm cho vay sản xuất kinh doanh và từ 7,5%/năm cho vay tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ngân hàng TMCP Bản Việt đã công bố gói tín dụng 7.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, ô tô, sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất linh hoạt từ 7,9%/năm và cố định từ 9,9%/năm. Thời gian vay từ 6 đến 300 tháng.

Tin vui: ngân hàng dồn dập tung các gói lãi suất cho vay hấp dẫn

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu.

Mức ưu đãi lên đến 2,6%/năm nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

Theo lãnh đạo nhà băng này, trước đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Nam A Bank đã thực hiện nhiều đợt giảm lãi suất để đồng hành với doanh nghiệp và người dân trước những thách thức của nền kinh tế.

Đồng thời, ngân hàng còn tập trung vào số hóa hoạt động và tiết giảm chi phí để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.Thực tế, không chỉ có Nam A Bank, nhiều ngân hàng cũng đã triển khai hàng loạt các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng.

Kích thích tiêu dùng

Có thể thấy, những chính sách giảm lãi suất và các chương trình hút khách hàng vay vốn được triển khai trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng của ngành ngân hàng vẫn còn thấp.

Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, kích cầu tín dụng những tháng cuối năm.

Báo cáo từ Công ty CP Chứng khoán VNDirect dự báo mặt bằng lãi suất cho vay có thể tiếp tục giảm mạnh hơn 100-150 điểm cơ bản (1 điểm tương ứng với 1/100 của 1%) trong các tháng sắp tới.

Điều này sẽ kích thích tiêu dùng và đầu tư từ phía doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Ngân hàng nào ưu đãi nhiều nhất cho khách hàng vay mua nhà hiện nay?

Tổng Giám đốc OCB có quan điểm lạ "phải mừng vì ngân hàng thừa tiền"

Doanh nghiệp đi vay ngân hàng giảm kỷ lục, thấp nhất trong 5 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-vui-ngan-hang-don-dap-tung-cac-goi-lai-suat-cho-vay-hap-dan-205235.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tin vui: ngân hàng dồn dập tung các gói lãi suất cho vay hấp dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH