Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, lưu thông giữa hai tỉnh, đồng thời góp phần hoàn thiện kết nối hạ tầng vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiến nghị các địa phương sớm hoàn thiện các hạng mục còn dang dở tại Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, nhằm đưa công trình vào vận hành chính thức.
Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc, đơn vị đã ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án nhà máy xử lý rác Bãi Bổn, dự kiến ngày 1/1/2026 sẽ khởi công để kịp đón APEC 2027.
UBND tỉnh An Giang mới giao nguyên trạng tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho nhà đầu tư tiếp nhận, quản lý và khai thác.
Phường đông dân nhất cả nước sau sáp nhập không chỉ là đô thị lấn biển tiên phong của Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với những công trình kết nối, mở ra không gian phát triển mới cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cây cầu khi đi vào hoạt động sẽ góp phần khép kín tuyến đường bộ ven biển, mở ra không gian phát triển mới, kết nối vùng An Giang với bán đảo Cà Mau và cả Đồng bằng sông Cửu Long.
HĐND tỉnh An Giang vừa họp thông qua nghị quyết đồng ý cho chuyển đổi gần 300ha đất rừng tại Phú Quốc để triển khai các dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027.
Dù không kháng cáo nhưng bị cáo này đã vận động gia đình nộp 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả và xuất trình nhiều bằng khen, giấy khen vì các hoạt động thiện nguyện
Nhờ có kênh đào này, một vùng đất hoang hóa chỉ sản xuất 1 vụ lúa/năm đã nâng lên 2-3 vụ ổn định, sản lượng đạt 5-6 triệu tấn/năm, chiếm 1/4 sản lượng lúa toàn ĐBSCL, góp phần quan trọng vào an ninh lương thực quốc gia và xuất khẩu gạo.