Doanh nghiệp

Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón nhà máy bán dẫn hơn 100 triệu USD từ đại gia Hàn Quốc

Thảo Đan 16/08/2024 - 20:46

Khi nhà máy bán dẫn này đi vào hoạt động sẽ cung cấp các sản phẩm cho các tập đoàn lớn như Samsung, SK...

Mới đây, Tập đoàn CNCTech (Việt Nam) và Công ty Cổ phần Signetics (Hàn Quốc) đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn tại Vĩnh Phúc.

Dự án dự kiến được triển khai tại Khu công nghiệp Bá Thiện 1, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD. Nhà máy sẽ chuyên sản xuất các thành phần quan trọng ứng dụng trong sản xuất chip nhớ, GPU và TV.

Dự kiến, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2025, cung cấp sản phẩm cho các tập đoàn lớn như Samsung và SK.

Việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần Signetics, thuộc Tập đoàn Young Poong (Hàn Quốc), và Tập đoàn CNCTech phù hợp với định hướng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao của Vĩnh Phúc, hứa hẹn tạo ra bước đột phá cho ngành công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

>> Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt tham vọng đầu tư tại tỉnh sẽ là trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu cả nước

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc từng bước chinh phục những 'nấc thang mới', phấn đấu đến năm 2025 đạt tiêu chí trở thành thị xã
Huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Signetics là một công ty thuộc Tập đoàn Young Poong, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc, thành lập từ năm 1949. Tập đoàn này hoạt động chủ yếu trong ba lĩnh vực chính: khai khoáng, điện tử, và kinh doanh sách.

Công ty Cổ phần Signetics chuyên cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm chất bán dẫn, với các sản phẩm chủ lực như Flip-Chip, MCM (mô-đun đa chip), BGA, FBGA… Các sản phẩm này là thành phần thiết yếu trong sản xuất chip nhớ, GPU và TV. Hiện tại, Signetics là nhà cung cấp sản phẩm cho nhiều tập đoàn lớn như Samsung và SK.

CNCTech, thành lập năm 2008, hiện có 4 nhà máy tại Việt Nam chuyên về gia công cơ khí, chế tạo khuôn mẫu và ép phun nhựa, đồng thời đầu tư vào chín công ty liên kết trong các lĩnh vực như dây chuyền tự động hóa, điện tử viễn thông, camera an ninh thông minh, thiết bị dầu khí, mô-đun quang học và thiết bị hình ảnh kỹ thuật số. Tập đoàn này cũng là chủ đầu tư và nhà phát triển hạ tầng công nghiệp hàng đầu tại Vĩnh Phúc, sở hữu hơn 600ha đất công nghiệp.

Trong lĩnh vực dịch vụ hạ tầng công nghiệp, CNCTech cung cấp các giải pháp tổng thể cho nhà đầu tư, bao gồm hỗ trợ pháp lý, thiết kế và thi công trọn gói, hỗ trợ nhập khẩu thiết bị, tuyển dụng nhân lực…

Tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích 1.236km2 (theo niên giám thống kê năm 2021), là tỉnh nhỏ thứ 4 cả nước. Tỉnh có 41 dân tộc anh, em sinh sống trên địa bàn, trong đó chủ yếu là các dân tộc: Kinh, Sán Dìu, Nùng, Dao, Cao Lan, Mường.

Vĩnh Phúc hiện có 9 đơn vị hành chính cấp huyện: 2 thành phố (Vĩnh Yên, Phúc Yên) và 7 huyện (Tam Dương, Tam Đảo, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Lập Thạch, Sông Lô, Bình Xuyên).

>> Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón hơn 3 tỷ USD vốn FDI từ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Dự án điện khí LNG 54.000 tỷ tại Quảng Trị vẫn 'dậm chân tại chỗ': Nút thắt lớn cản trở khởi công

Dự án bất động sản hơn 730 tỷ tại Hòa Bình 'về tay' liên danh 1 năm tuổi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-be-hat-tieu-don-nha-may-ban-dan-hon-100-trieu-usd-tu-dai-gia-han-quoc-245589.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón nhà máy bán dẫn hơn 100 triệu USD từ đại gia Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH